Điểm mặt 3 "ông trùm" từng rung động bao trái tim với hàng loạt bom tấn trên thị trường game Việt Nam

Hoa Dao 06/01/2020 08:48

MỤC LỤC [Hiện]

Đầu tiên phải kể đến ông lớn VNG - công ty game lớn nhất Việt Nam với mức định giá gần 1 tỷ USD.
Qua nhiều năm tồn tại và phát triển, VNG ngày càng lớn mạnh,không chỉ tập trung phát hành game, công ty còn vươn tay sang các lĩnh vực khác.Vinagame đã đạt tới 2.582 tỷ đồng lợi nhuận vào năm 2016.

Các tựa game online có thể kể đến của VNG như dòng game nhập vai ăn khách Võ Lâm Truyền Kỳ mobile, 360 Mobile, Thiện Nữ mobile,... các web game nổi tiếng như Võ Lâm, Kiếm Vũ,.. 

Đặc biệt, Khu Vườn Trên Mây do VNG sản xuất được rất nhiều game thủ trong nước và quốc tế yêu thích. Bên cạnh đó, tựa game PUBG cũng đang làm mưa làm gió tại Việt Nam vài năm gần đây.

Thế mạnh của VTC Game luôn là những tựa game eSports, game casual ăn khách. VTC Game chính là “ông trùm” của hai thể loại trò chơi vũ đạo trực tuyến (Audition) và bắn súng góc nhìn thứ nhất với Đột Kích. 

Thời gian gần đây, nhằm đáp ứng thị hiếu của người chơi, công ty đã cho phát hành nhiều thể loại game vui nhộn, hấp dẫn, game mobile và chuyển các thể loại game pc ăn khách sang smartphone.

Năm 2016, Tổng công ty VTC đạt tổng doanh thu 5.209 tỷ đồng, lợi nhuận đạt 180 tỷ đồng. Trong đó, lĩnh vực sản xuất game vẫn là một trong những mảng dịch vụ mũi nhọn được VTC quan tâm đầu tư.

Garena có lượng phát hành game khá hạn chế tại Việt Nam. Tuy nhiên, đây vẫn là một trong những cái tên đang “xưng bá” tại thị trường game trong nước. 
Những mảng game Esport là tựa game được phát hành chủ yếu tại Garena. Những phiên bản game nổi tiếng thu hút hàng triệu người chơi có thể kể đến như Liên Minh Huyền Thoại, Liên Quân Mobile, FIFA Online.

Blade & Soul là tựa game nhập vai thành công nhất mọi thời đại khi có một lượng người chơi kỉ lục trên thế giới. Garena đã đưa bộ game này về với Việt Nam và đạt được nhiều thành công ngoài sức tưởng tượng.

Năm 2014, doanh thu của công ty đạt 1200 tỷ đồng, gấp 3 lần doanh thu 2013. Với “cú nhảy cóc” này, đã giúp Garena thu hẹp khoảng cách đáng kể với vị trí đứng đầu VNG.

Bên cạnh top 3 này, Việt Nam còn khá nhiều công ty game nổi tiếng khác như Soha Game, Gamota,...

Viết bình luận