Đăng kí trở thành một Facebook Streamer dễ hay khó?

Gà Béo 03/07/2019 15:02

MỤC LỤC [Hiện]

Điều đầu tiên cần biết là với bất cứ lí do gì thì khi làm việc (trừ đi làm thuê) cũng cần có vốn đầu tư ban đầu và điều này không thực sự quá khó khăn như nhiều người vẫn nghĩ. Đối với facebook streamer thì ngay cả những newbie cũng cần có sự chuẩn bị, và để đăng kí làm streamer facebook bạn cần thỏa mãn được những điều kiện dưới đây.

1. Sở hữu một fanpage dạng Gaming Video Creator Page có tối thiểu 100 người theo dõi

Đối với những bạn chưa từng làm fanpage trên facebook thì có lẽ yêu cầu này sẽ khiến nhiều người cảm thấy "nguy hiểm" nhưng kì thực đây là một yêu cầu quá ư đơn giản. Bạn có thể tạo rất nhanh 1 fanpage Gaming Video Creator theo hướng dẫn dưới đây và mời những người quen thích + theo dõi trang của mình.

Bước 1: Truy cập đường dẫn Creator Page mở ra giao diện như hình dưới, chọn Tạo Trang

Bước 2: Trong giao diện khởi tạo, chọn Bắt Đầu của mục Cộng Đồng hoặc Người của công chúng

Bước 3: Đặt tên Fanpage và chọn hạng mục Người tạo video chơi game bấm Tiếp Tục

Bước 4: Làm theo hướng dẫn để chèn ava và ảnh bìa... công đoạn này cực đơn giản nên xin phép không hướng dẫn nữa nha

Mẹo: Nếu đã xác định được bạn sẽ stream game gì sau khi có fanpage việc cần làm chỉ đơn giản là chăm tạo nội dung thu hút và share cho cộng đồng là xong. Nếu thực sự nội dung của bạn hay và hữu ích thì con số 100 người theo dõi chỉ là "muỗi" mà thôi.

2. Live một cách nghiêm túc và chăm chỉ

Nếu bạn vẫn nghĩ công việc streamer là nhàn hạ thì hãy bỏ ý nghĩ ấy đi, kể cả chơi game cũng cần có sự nghiêm túc trong giờ giấc. Trên thực tế, Facebook cũng có những yêu cầu nhất định bắt buộc bạn tuân thủ nếu muốn được đăng kí làm streamer của nền tảng này.

Cần có thời gian biểu hợp lí để tuân thủ được yêu cầu về thời gian

Trong 14 ngày trở lại tính đến thời điểm đủ điều kiện đăng kí, streamer bắt buộc phải có ít nhất 2 lần live stream và số giờ live trung bình trong suốt thời gian đó là 4h. Điều này đồng nghĩa với việc tối thiểu 1 ngày bạn cần live đủ 4 tiếng... và có thể linh động ngày live dài hơn bù cho ngày live ít.

3. Tuân thủ các quy tắc và tiêu chuẩn cộng đồng do Facebook đề ra

Đây là một lưu ý cực quan trọng cho những bạn đang có ý định "đi đường tắt" với những video hay clip mang tính chất phản cảm cố ý kích động người xem gây war trên cộng đồng nhằm câu view câu like.

Tạo ra những nội dung thú vị, mang giá trị đảm bảo tương lai cho bạn trên nền tảng stream Facebook

Trong thời gian đầu có thể mọi sự sẽ "êm xuôi" nhưng tin tôi đi những fanpage hay những tài khoản sử dụng mánh khóe đều không sống thọ trước các đợt truy quét của Facebook và tệ hơn bạn có thể mất cả tài khoản cá nhân nếu "cố đấm ăn xôi" quá nhiều lần. Hãy sáng tạo ra những nội dung khác biệt, thú vị và đúng thuần phong mỹ tục thì con đường streamer trên nền tảng này sẽ còn mở rộng cho bạn đi dài dài.

Trong trường hợp bạn chưa từng biết các tiêu chuẩn cộng đồng của Facebook thì có thể tham khảo trực tiếp tại đây:

Tiêu chuẩn cộng đồng

Tiêu chuẩn hợp lệ kiếm tiền

Cố gắng đọc kĩ và tìm hiểu sâu trước khi bắt tay vào làm việc nhé! Suýt quên, một yếu tố nữa cũng quan trọng không kém khi bắt đầu kiếm tiền trên Facebook đó là bạn chắc chắn nên có một chiếc máy tính đủ mạnh để có thể vừa stream vừa mang lại trải nghiệm tối ưu nhất cho buổi làm việc có những trải nghiệm tuyệt vời.

Đến đây, câu trả lời cho việc trở thành một streamer Facebook dễ hay khó hợp lí nhất có lẽ nằm ở bản thân mỗi người. Nếu những tiêu chuẩn và những yêu cầu tối thiểu trên không khiến bạn nản lòng thì đừng ngần ngại đặt 1 bước đầu trên con đường chinh phục nền tảng stream của Facebook nhé!

Viết bình luận