Crysis Remastered chính thức được xác nhận, dự kiến lên kệ đồng thời trên cả PC, Xbox, PS4 và Nintendo Switch

Gà Béo 17/04/2020 10:34

MỤC LỤC [Hiện]

Mới đây, dường như để trả lời cho những thắc mắc về việc quay trở lại của tựa game đã làm nên lịch sử cho Crytek, Channel Youtube chính thức của cả series Crysis đã đăng tải clip xác nhận có một dự án Crysis Remastered đang được tiến hành. Mặc dù chỉ kéo dài vỏn vẹn 37s và đồ họa trong game chỉ góp mặt khoảng 3s trong clip nhưng vậy là quá đủ để khiến các fan kì cựu của tựa game này phải "đứng ngồi không yên"

Clip được đăng tải trên Kênh Youtube chính thức của Crysis

Như nhiều bạn đọc có thể thấy, Kênh youtube này đã ngừng hoạt động vào 6 năm trước khi danh tiếng và tiền bạc của cả series đi đến hồi kết. Tuy vậy nếu đã từng trải nghiệm qua cả 3 phần game thì bất cứ game thủ nào cũng sẽ đánh giá cao phần game đầu tiên với những bước đi tiên phong cả về gameplay và kịch bản. Nếu cần phải có một tựa game Remastered dành tặng cho các fan trung thành thì quả không có gì hợp lí hơn Crysis phiên bản đầu tiên này cả.

hoạt động của kênh youtube Crysis ngừng vào 6 năm trước

Mặc dù không mang lại nhiều thông tin nhưng clip ngắn được công bố đã cho game thủ thấy một nền đồ họa lột xác hoàn hảo, đẹp, tân tiến và hợp thời hơn. Bên cạnh đó, game thủ cũng được xác nhận sự góp mặt của phiên bản Remastered trên cả 4 nền tảng đang thịnh hành hiện nay là PC, Xbox, PS4 và Nintendo Switch. 

Một điều thú vị là trong game, bối cảnh trong phiên bản gốc Crysis bắt đầu từ năm 2020 tại một hòn đảo có tên Lingshan bị kiểm soát bởi quân quân đội Triều Tiên dưới sự lãnh đạo bởi Tướng Ri-Chan Kyong. Có lẽ vì thế nên đội ngũ phát triển phiên bản Remastered của dòng game này đã chọn năm nay để công bố các thông tin có liên quan.

Bối cảnh trong Crysis bắt đầu từ năm 2020, quân đội Triều Tiên dưới sự lãnh đạo bởi Tướng Ri-Chan Kyong đã tiến hành chiến đóng và kiểm soát đảo Lingshan. Tại hòn đảo này, một đoàn khảo cổ học người Mỹ, do tiến sĩ Rosenthal làm trưởng đoàn đã gửi tín hiệu cầu cứu yêu cầu được sơ tán, trong thông điệp hé lộ một phần bí mật trên đảo có khả năng chứa loại vũ khí có thể thay đổi cả thế giới. Trước tình hình đó, đội Raptor trang bị Nanosuits do Prophet chỉ huy, được  gửi tới đảo, với nhiệm vụ chính là sơ tán nhóm khảo cổ và bảo vệ các thông tin tình báo giá trị mà đoàn khảo cổ đang nắm giữ.

Viết bình luận