Chơi lại Age of Wonders 3 tựa game đậm chất chiến thuật đa chủng tộc cực hấp dẫn

VGA 27/04/2020 10:48

MỤC LỤC [Hiện]

Trong Age of Wonders 3, người chơi không chỉ chiếm giữ các thành phố có trên bản đồ, mà còn có thể tự xây dựng thêm những thành phố của riêng mình. Bên cạnh đó, mỗi khi chiếm một thành phố người chơi cũng có nhiều lựa chọn chẳng hạn như chiếm đóng, di cư, cướp bóc, hoặc phá hủy. Mỗi lựa chọn sẽ có những ảnh hưởng khác nhau đến chủng tộc đang sinh sống ở đó.

Nói về chủng tộc, có tất cả 6 chủng tộc trong phiên bản gốc của game đó là Humans, Orcs, Goblins, Dwarves, High Elves và Draconions và thêm 3 chủng tộc khác nữa trong phiên bản mở rộng là Frostlings, Halflings và Tigrans. Bên cạnh 9 chủng tộc, người chơi còn có thể lựa chọn 6 lớp nhân vật khác nhau trong phiên bản gốc cho chỉ huy của mình là Sorcerer, Theocrat, Rogue, Warlord, Archdruid và Dreadnought cùng với một lớp nhân vật nữa trong bản mở rộng là Necromancer. Mỗi chủng tộc và lớp nhân vật lại có những điểm mạnh yếu khác nhau, và một số chủng tộc khi kết hợp với lớp nhân vật nhất định sẽ mạnh hơn rất nhiều, một ví dụ điển hình là Orc Theocrat. Việc kết hợp chủng tộc và lớp nhân vật này sẽ tạo cho Age of Wonders 3 một không khí nhập vai khó có thể thấy ở nhiều tựa game chiến thuật khác.

Lối chơi của Age of Wonders 3 cũng khá thú vị khi mỗi đơn vị quân đều có thể di chuyển độc lập, không cần tướng như trong Heroes. Điều này sẽ mở ra nhiều lối chơi và tư duy chiến thuật mới. Age of Wonders 3 tập trung vào việc khám phá, mở rộng bản đồ, đánh quái để truy lùng các loại kho báu, trang bị hiếm, xây dựng thành phố để mở rộng đế chế của mình và cuối cùng là tiêu diệt hết đối thủ.

Age of Wonders 3 cũng tập trung khá nhiều vào khía cạnh phép thuật, với một số lượng lớn các loại phép thuật khác nhau. Mỗi lớp nhân vật và đặc trưng của chỉ huy lại có những loại phép thuật khác nhau để người chơi khám phá. Phép thuật trong Age of Wonders 3 rất quan trọng vì khả năng ứng dụng của chúng hoàn toàn có thể chuyển bại thành thắng nếu biết tận dụng.

Viết bình luận