Các tư thế cầm chuột “chuẩn game thủ” mà bạn có thể tham khảo

Gà Béo 09/11/2019 14:32

MỤC LỤC [Hiện]

Trong thế giới của gaming gear, chuột chơi game có nhiều hình dáng đa dạng từ kích cỡ cho đến thiết kế. Khổ tay mỗi người cũng vậy, có người to, người nhỏ ngón dài ngón ngắn chính vì thế nên mỗi người sẽ có cách cầm chuột không giống nhau. Hiện trên thế giới có 3 cách cầm chuột cơ bản mà mọi game thủ thường xuyên sử dụng, cùng Game8 tìm hiểu xem là như thế nào nhé!

1. Palm Grip

Đây là kiểu cầm phổ biến nhất hiện nay khi toàn bộ lòng bàn tay sẽ ôm vào thân chuột, 2 ngón trỏ và ngón giữa sẽ đặt lên chuột trái và chuột phải (có người sẽ dùng chuột phải cho ngón áp út và ngón giữa chỉ để cuộn scroll), các ngón còn lại tỳ vào bên hông chuột để giữ nó cố định khi sử dụng.

Việc cầm theo kiểu Palm Grip thực sự đem lại lợi ích trong thời gian sử dụng lâu dài khi tay hầu như được thả lỏng đặt lên thân chuột, ngón tay được duỗi thẳng tự nhiên không căng cứng. Người dùng chuột Palm Grip có xu hướng vặn cổ tay để di chuyển con trỏ theo ý muốn, khi cần các thao tác chuột rộng hơn, họ sẽ nhấc chuột lên khỏi mặt pad.

Game thủ cầm chuột theo dạng này có khả năng di chuột rất nhanh bởi sự linh hoạt của cổ tay, thế nhưng độ chính xác sẽ không đạt được cao nhất do khó kiểm soát hơn. Chưa kể phản xạ đôi lúc sẽ chậm hơn do tay thường duỗi thẳng đơ, có độ trễ khi bấm phím.

2. Claw Grip

Như cái tên, Claw Grip là kiểu cầm chuột dùng 2 ngón tay trỏ và giữa co lại như móng vuốt và đặt lên hai phím trái phải của chuột, các ngón còn lại bám chặt vào thân chuột để giữ và tham gia vào quá trình di chuyển chuột.

Với kiểu cầm Claw Grip, phản xạ của bạn sẽ nhanh hơn khi ngón tay luôn đặt trong tình trạng sẵn sàng click. Việc tham gia trong trình di chuyển chuột của ngón tay cùng với cẳng và cổ tay giúp độ chính xác trong những thao tác của bạn cũng cao hơn so với Palm Grip.

Tuy nhiên, nếu sử dụng tư thế cầm Claw Grip lâu bạn sẽ dễ bị mỏi tay do các ngón tay vừa phải tham gia cả quá trình di chuyển lẫn click chuột, lại còn luôn phải căng ra để giữ. Tốt nhất, khi không chơi game, bạn nên chuyển về tư thế cầm Palm Grip để các ngón tay được nghỉ ngơi.

3. Fingertips Grip

Đây thực chất có thể coi là một kiểu cầm chuột khá là "bất đắc dĩ", vì thực chất nếu bàn tay bạn quá to mà chuột có thân quá ngắn hoặc quá bé thì theo lẽ tự nhiên bạn sẽ tự động từ Claw hay Palm Grip chuyển qua Fingertips.

Fingertips Grip tức là phần lòng bàn tay không tiếp xúc với lưng chuột, phần cổ tay tỳ hẳn xuống bề mặt di chuyển, đẩy chuột lên phía trên nơi chỉ có các ngón tay nẵm giữ. Ngón trỏ và ngón giữa vẫn giữ nhiệm vụ click chuột.

Trông thì có vẻ lạ đời thế nhưng đây là cách giúp bạn kiểu soát việc di chuyển chuột một cách tối ưu nhất khi tất cả ngón tay trên bàn tay bạn sẽ tham gia điều hướng chuột theo ý muốn. Tuy nhiên vì là một kiểu cầm dạng "cái khó ló cái khôn" thế nên cách cầm cũng không được cân đối, các đầu ngón tay nhanh bị mỏi sau một thời gian sử dụng.

Viết bình luận