Thủy Thủ Mặt Trăng nay lại trở thành đại sứ "ba con sói" tại Nhật Bản

Shigeo Tokuda 29/11/2016 10:30

(Game8) - Một nhân vật dành cho thiếu nhi bỗng trở thành đại sứ cho một mặt hàng dành cho người lớn ở Nhật Bản, rõ ràng là một điều lạ

Sailor Moon - Thủy Thủ Mặt Trăng, là một nhân vật hoạt hình nổi tiếng từ lâu với nhiều thế hệ thiếu nhi châu Á và Việt Nam. Những ai tuổi đời cuối 8x đầu 9x chắc chắn vẫn không thể quên những cuộc phiêu lưu kỳ thú của các nữ siêu anh hùng trong cuộc chiến chống lại cái ác và bảo vệ thế giới. Một biểu tượng dành cho lứa tuổi thiếu nhi ngây thơ như vậy, bỗng nhiên giờ đây đã trở thành đại sứ cho "ba con sói" tại chính Nhật Bản.

Mới đây các fan đã không khỏi ngạc nhiên bất ngờ trước việc chính phủ Nhật Bản đã phát động một chiến dịch quảng bá kết hợp giữa hai thứ tưởng chừng chả có gì liên quan tới nhau đó là bao cao su và thương hiệu Sailor Moon. Cụ thể, chính phủ đã thiết kế một mẫu bao bì condom mới cực kỳ bắt mắt, có in hình Sailor Moon quen thuộc với dòng slogan "Hãy để Thủy Thủ Mặt Trăng bảo vệ bạn khỏi những mối đe dọa của các bệnh truyền nhiễm lây qua đường tình dục". Giới lãnh đạo hy vọng nó sẽ thu hút các cặp đôi nam nữ và kích thích họ bỏ túi sản phẩm này.

 

 

Hiện tại. 60000 nhãn hiệu condom đã được chính phủ thông qua và cấp phép được bày bán. Ngoài ra,  5000 poster và 156000 tờ rơi sẽ được truyền đến tay người dân để đẩy mạnh chiến dịch này.

Sử dụng một hình tượng văn hóa quen thuộc để quảng bá cho chiến dịch chăm sóc sức khỏe sinh sản là điều tốt. Tuy nhiên các fan của Sailor Moon đang lo ngại rằng liệu một nhân vật quen thuộc với thiếu nhi có phù hợp cho một sản phẩm dành cho người lớn hay không, và có hay chăng điều này lại vô hình chung...kích thích việc QHTD ở tuổi vị thành niên. Số khác cho rằng Sailor Moon đã là hình ảnh gắn liền với kỷ niệm tuổi thơ, và đưa những cô nữ sinh trung học đi quảng bá condom rõ ràng là khó chấp nhận.

Viết bình luận