Gleam - Game giải đố thách thức trí tuệ do người Việt phát triển

Gió 29/07/2016 17:16

(Game8) - Gleam là một game giải đố do chính người Việt phát triển, game thử thách trí tuệ người chơi không hề đơn giản cùng hình ảnh vô cùng ấn tượng.

Gleam là sản phẩm thuộc thể loại game giải đố được phát triển bởi Hiker Game. Trò chơi có lối chơi khá đơn giản. Gleam không chỉ là một tựa game giải đố mà còn là một sự minh chứng cho thấy tư duy làm game và khả năng phát triển một tựa game của người Việt. Dù không phải là một sản phẩm bom tấn nhưng đây đích thị là một trong những tựa game giải đố khó nhằn nhất hiện nay trên mobile và xem ra, việc tạo nên những tựa game “mobile killer” đang là thế mạnh và là sự khởi đầu của làng game mobile Việt. ​ ​

Về lối chơi, trong Gleam nhiệm vụ của người chơi trong tất cả các màn chơi là sử dụng những viên đá quý, phản chiếu ánh sáng qua chúng để mang nguồn sáng đến giúp cây quang hợp và lớn lên. Nghe và nhìn thì có vẻ khá đơn giản nhưng khi chính tay bạn thực hiện cắt vát một mảnh đá quý để đưa ánh sáng đến đúng đích thì không hề dễ dàng.

Về đô họa, Gleam sở dụng nền tảng đồ họa 2D đơn giản và nhẹ nhàng, nhưng mọi thứ trong game đều được tái hiện rất sắc nét, dễ nhìn và độ họa sắc nét cao. Sự tương phản giữa ánh sáng và bóng tối là tuyệt vời. Tuy mọi nguyên liệu hình ảnh trong Gleam không quá phức tạp và được cấu tạo đơn giản song đây lại chính là điểm mạnh của tựa game này. Âm thanh trong game nhẹ nhàng, giúp người chơi bớt căng thẳng hơn khi gặp phải các cửa ải “cân não”.

Hiện tại Gleam đang có mặt trên cả Google Play và App Store với phiên bản đầu tiên và có hơn 40 cửa ải trong 5 môi trường khác nhau. Game hỗ trợ cả tiếng Anh, tiếng Việt, và tiếng Trung nhằm phục vụ cả game thủ Việt lẫn thế giới. Việc qua bàn không bao giờ là dễ dàng bởi mỗi lần cắt, người chơi sẽ tốn một lượng năng lượng nhất định và nếu không may, những mảnh cắt làm vỡ bình thủy tinh nơi chứa những mầm non đang cần ánh sáng thì công việc duy nhất mà người chơi có thể làm là “chơi lại từ đầu”. Đây là một tựa game rất thú vị, bạn đọc quan tâm có thể tải về theo link dưới đây nhé.

 

Link tải game: iOS / Android

Viết bình luận