Cosplay và những góc khuất đằng sau những bộ trang phục siêu ảo

Shigeo Tokuda 24/11/2016 14:33

(Game8) - Cosplay không đơn giản chỉ là khoác lên mình những bộ đồ đẹp và đi đi lại lại làm dáng như nhiều người vẫn tưởng

Khi nhắc đến cosplay, khá nhiều người trong số chúng ta nghĩ đơn giản rằng chỉ cần đi may lại mấy bộ trang phục giống như các nhân vật trong game, truyện tranh anime, khoác lên mình rồi đi lại ở các sự kiện là xong. Tuy nhiên sự thật lại không phải vậy, vì đôi khi để làm ra một bộ đồ cosplay ưng ý, các coser đã phải mất vài ngày, thậm chí là cả năm lao tâm khổ tứ. Và cùng với đó là rất nhiều những tâm sự, những góc khuất mà không phải ai cũng biết.

 

Không phải cứ cosplay thì có nghĩa là sẽ hóa thân suốt cả ngày

Coser Kiga chia sẻ: "Mọi người đang hiểu nhầm rằng chúng tôi cực kỳ muốn và lúc nào cũng thích hóa thân vào các nhân vật. Thực tế thì mặc trang phục rồi bắt chước cử chỉ dáng đi của họ cũng thú vị đấy, nhưng chúng tôi nhiều khi cũng rất ngại phải làm dáng trước bao nhiêu con mắt lạ lẫm cứ săm soi mình"

"Như bất cứ ai ngoài kia, chúng tôi cũng có bạn bè, gia đình, cũng đi chơi giao lưu như bao người khác. Cosplay là nơi chúng tôi thể hiện khả năng và sự sáng tạo của mình".

 

Làm ra một bộ trang phục cosplay vô cùng mất thời gian

Coser Mai Sheri cho biết để làm ra một bộ đồ cosplay, cô thường phải mất tới 50-100 giờ

Còn với Vicky Bunny Angel, cô thường mất nguyên một ngày, thậm chí có thể lên đến...2 năm để làm ra một bộ đồ ưng ý

Nhưng khi đi tham dự các lễ hội, thỉnh thoảng cô vẫn bị chê trách, chỉ vì mệt quá ngồi nghỉ mà đã không đứng đúng tư thế và dáng vẻ của nhân vật cosplay

 

Có những người tham gia cosplay chỉ vì muốn nổi tiếng

 

Bre Poisonne chia sẻ mình cực ghét những cô gái tìm đến cosplay chỉ để tìm kiếm sự chú ý và nổi tiếng.

Họ chỉ giả vờ thích thú với bộ môn này, không quan tâm tới cách tạo đồ, mix đồ hay những gì liên quan mà chỉ thích "làm màu" để tạo sự chú ý mà thôi

 

Các coser không hề được trả tiền để cosplay

Coser Gillykins cảm thấy vô cùng khó chịu khi nhiều người nghĩ rằng các coser được trả tiền để tham gia các lễ hội, vì thế họ phải thể hiện đi đứng sao cho xứng đáng.

Trên thực tế thì hầu hết các coser đều tham dự chỉ vì đam mê, do đó đừng đòi hỏi họ phải chuyên nghiệp hay phải chiều khách tham quan để tạo dáng chụp hình kể cả khi đã thấm mệt.

 

Viết bình luận