10 địa điểm giống y hệt thế giới phù thủy Harry Potter ngoài đời thực

Shigeo Tokuda 28/11/2016 10:45

(Game8 - Là một fan của thế giới phù thủy do nữ văn sỹ J.K. Rowling tạo ra, bạn không thể không lui tới những địa điểm được cho là giống y hệt ngoài đời thực này.

1. Công Viên Phù Thủy 

Hãng Universal Studio đã xây dựng nên công viên mô phỏng thế giới Harry Potter tại đặt tại Orlando, Nhật Bản, và Los Angeles. Ở đây có các công trình, quán xá y hệt như trong truyện.

 

2. Quán Rượu Lockhart

Tọa lạc tại Canada, đây là một quán rượu bài trí theo phong cách của thế giới Harry Potter và lấy tên Gilderoy Lockhart, ông thầy "chém gió" đã khiến Harry phải khốn đốn trong phần phim Căn phòng bí mật.

 

3. Trường học phù thủy

Tại Ba Lan người ta đã xây hẳn cả một trường phù thủy với các lớp học Độc Dược, Bùa Chú, Thảo Dược.... y hệt như ngôi trường phù thủy ở trong truyện. Đương nhiên là ở đây không có vị pháp sư thật nào cả.

 

4. Quidditch

Môn thể thao này được yêu thích quá đến độ nó đã được bước ra đời thực tại Anh và một số quốc gia khác. Điều khác biệt duy nhất là người chơi chỉ có thể kẹp chổi bằng hai chân và chạy chứ không bay được. 

 

5. Warner Bros. Studio tại London

Hãng phim đã dựng nên nhiều phòng trưng bày với lối trang trí giống y hệt như trong thế giới ma thuật Harry Potter

 

6. Lâu đài Alnwick

Đây là nơi đã được dùng để mô phỏng lại trường Hogwarts trong phần 1 và 2 của loạt phim của Harry Potter. Thăm nơi đây, du khách sẽ còn được hướng dẫn sử dụng...chổi thần

 

7. Cầu Glenfinnan

Cây cầu ở Scotland này là bối cảnh cho những cảnh quay đoàn tàu chở học sinh đến trường phù thủy sau mỗi kỳ nghỉ hè

 

8. Căn phòng theo lối cổ điển

Phòng của các học sinh trong trường Hogwarts đều được thiết kế theo phong cách cổ điển của Anh và tại một khách sạn tại London, bạn sẽ dễ dàng tìm được một căn phòng như vậy.

 

9. Thành phố Edingburgh

Fan của Harry Potter chắc chắn sẽ thấy quen thuộc với những bốt điện thoại hay những con đường lát gạch của thành phố Edinburgh. Đây là bối cảnh cho rất nhiều cảnh quay của series phi.

 

10. Nhà Ga Ngã Tư Vua, Sân Ga 9 3/4

Một nhà ga Ngã Tư Vua với sân ga 9 3/4 cũng đã được dựng nên ở London, với chiếc vali ngập trong tường như thể đang xuyên qua, cho phép các du khách thoải mái chụp ảnh

 

 

Viết bình luận