[Trực tiếp] 20h ngày 14/11, Việt Nam vs UAE: Ngôi nhất bảng vẫy gọi

14/11/2019 18:13

Đối đầu với UAE trên SVĐ Mỹ Đình tại vòng loại World Cup 2022 sẽ là cơ hội rất tốt để ĐT Việt Nam giành ngôi nhất bảng với một kết quả thuận lợi.

Tại cuộc họp kỹ thuật diễn ra vào sáng nay 14/11, hai đội tuyển đã thống nhất trang phục thi đấu cho trận đấu vào tối nay. Với lợi thế sân nhà, ĐT Việt Nam sẽ thi đấu với bộ trang phục truyền thống áo đỏ, quần đỏ và tất đỏ. Trong khi đó, UAE sẽ ra sân với trang phục áo trắng, quần trắng và tất trắng, vốn cũng là trang phục chính thức của họ.

"Ông vua thẻ phạt" Jumpei Iida người Nhật Bản sẽ điều khiển trận đấu này. Mới đây nhất, hồi tháng 6/2019, ông Jumpei Iida cũng bắt chính trận Việt Nam và Thái Lan ở King's Cup 2019, khi Việt Nam thắng Thái Lan ở những phút cuối cùng do công của Anh Đức.

Xa hơn, ông Jumpei cũng đến Việt Nam cầm còi trong cuộc chạm trán giữa Hà Nội và Thanh Hóa ở mùa giải V-League 2017, trận đấu ảnh hưởng trực tiếp tới ngôi vô địch của giải. Trọng tài 48 tuổi này đã nhận danh hiệu trọng tài FIFA năm 2011 với nhiều năm kinh nghiệm ở các giải lớn của châu Á như AFC Champions League, Asian Cup hay vòng loại World Cup.

(Video trực tiếp: Next Sports)

HLV Park Hang-seo phát biểu trước trận: "Dù trận nào, đội nào, sân khách hay nhà nhưng chúng tôi đều muốn chiến thắng. Tôi nghĩ HLV UAE là người nhiều tính toán, trận này ông ấy sẽ chơi tất tay. Tôi biết UAE vắng số 7, 13, 14. Họ chắc chắn chuẩn bị rất kỹ cho trận đấu với chúng ta và ông Marwijk đủ năng lực để tạo nên sự thay đổi ở trận tới. Chúng tôi phải chuẩn bị mọi phương án đối phó".

Còn HLV trưởng Bert van Marwijk của UAE thì nói: "Chúng tôi đã chuẩn bị rất kỹ và từ rất lâu cho trận đấu với ĐT Việt Nam. Tôi biết mọi thứ về HLV Park Hang-seo. Tuy nhiên, tôi không nghiên cứu về trận đấu giữa Việt Nam và UAE năm 2007. ĐT UAE tôn trọng tất cả các đối thủ cùng bảng. Theo ý kiến cá nhân, tôi đánh giá Việt Nam là đối thủ mạnh nhất tại bảng G. Chúng tôi đặt quyết tâm cao nhất ở trận đấu vào ngày mai".

Đây là trận đấu cuối cùng của lượt đi vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á giai đoạn 2. Cả hai đội tuyển đều đang rất quyết tâm giành trọn vẹn 3 điểm ở cuộc đối đầu này. Ở thời điểm hiện tại, ĐT Việt Nam đã không còn là đội bóng non trẻ và nhiều bất ổn như những lần gặp nhau trước.

Dưới thời HLV Park Hang-seo, bóng đá Việt Nam đã gặt hái được rất nhiều thành công ở cả khu vực lẫn châu lục, đủ để khiến UAE phải dè chừng. Không những thế, ngay tại vòng loại World Cup 2022, ĐT Việt Nam cũng đang xếp trên đội bóng tây Á tại bảng đấu này.

Ở trận đấu tối nay trên SVĐ Mỹ Đình, HLV Park Hang-seo sẽ có trong tay đội hình mạnh nhất với những Quang Hải, Công Phượng, Văn Hậu... Cùng với sự cổ vũ của 40.000 khán giả trên SVĐ Mỹ Đình, chắc chắn các cầu thủ đang rất sẵn sàng và quyết tâm để thay đổi lịch sử trước UAE.

Trong khi đó, đội bóng của HLV Bert Van Marwijk lại đang gặp nhiều vấn đề. Họ không có được sự phục vụ của tiền đạo chủ lực Ali Mabkhout vì bị treo giò, tiền vệ Khalil Ibrahim cũng vắng mặt vì lý do cá nhân. Ngoài ra, HLV người Hà Lan cũng đang gặp rất nhiều áp lực từ phía CĐV cũng như Liên đoàn Bóng đá UAE sau trận thua trước ĐT Thái Lan ở vòng đấu trước. Trận đấu tối nay chắc chắn sẽ rất khó khăn với ĐT UAE.

Theo Thethao247.vn


* Nội dung liên quan:

>> Thầy Park chốt danh sách ĐT Việt Nam đấu UAE: Ấn tượng Nguyễn Hoàng Đức

>> Chê Việt Nam thiếu sân tập sang chảnh, UAE đến Thái Lan tập luyện cho trận làm khách ở Mỹ Đình

>> ĐT Việt Nam thắng lớn tại AFF Awards 2019, khẳng định vị thế "anh cả" Đông Nam Á

Viết bình luận