Tranh cãi việc Thủy Tiên tặng 200 triệu cho cụ ông trả nợ ngân hàng: Ông chưa đủ khổ sao còn sân si?

Chang 28/10/2020 15:41

Việc Thủy Tiên tặng người dân già 200 triệu trả nợ ngân hàng đang gây ra làn sóng tranh cãi với nhiều ý kiến trái chiều cho rằng như thế là thiếu công bằng.

Việc sử dụng số tiền quyên góp 150 tỷ để cứu giúp người dân vùng lũ không phải trách nhiệm nhỏ. Áp lực đè nặng lên vai vợ chồng Công Vinh - Thủy Tiên. Câu hỏi cho tiền ai, cho như thế nào vẫn khó có lời giải đáp. Nghệ sĩ hài  Vượng Râu từng khuyên Thủy Tiên kết hợp với cơ quan chức năng để minh bạch và trao đúng người khó khăn, nhưng ý kiến này không được đồng tình. Thủy Tiên muốn tận tay trao cho từng người, không dựa vào bất kỳ tổ chức nào, không có họp hành bàn bạc tốn thời gian.

Vừa qua, đôi vợ chồng đã có mặt tại Hà Tĩnh - nơi nhiều hộ dân chịu thiệt hại nặng nề mùa lũ, trôi hết nhà cửa tài sản. Dựa vào danh sách được duyệt bởi chính quyền, tránh trường hợp sai sót, Thủy Tiên trao cho mỗi hộ 10 triệu đồng tiền khắc phục ban đầu. Duy nhất có trường hợp một cụ ông lớn tuổi thiệt hại 400-500 triệu, mất trắng tài sản và nợ tiền 200 vay ngân hàng làm vốn chăn nuôi. Mỗi tháng ông phải trả cả gốc cả lãi là 1.700.000 đồng. 

Đoạn clip Thủy Tiên trao ngay 200 triệu cho ông trả ngân hàng đang gây ra nhiều ý kiến trái chiều vì ai cũng lo lắng việc trực tiếp đưa tiền có thể khiến ông bị kẻ xấu lợi dụng lấy mất. Không chỉ thế, có người cho rằng như vậy là thiếu công bằng với các hoàn cảnh khác, bởi bão lũ ai cũng khổ.

 "Sao không đưa người ta đến ngân hàng trả nợ cho chắc chắn?"; "Đáng lẽ ra chỉ nên xin họ tên, địa chỉ của ông, sau đó xác minh. Nếu đúng thì chuyển khoản cho ngân hàng sau cũng đâu có muộn. Chứ cầm số tiền lớn như vậy trên tay, nhà cửa mất hết thì ông biết để chỗ nào? Thật sự thấy đáng lo nhiều hơn" "Thủy Tiên làm vậy là sai rồi . Việt trước mắt là khắc phục cuộc sống cho bà con cái đã. Còn tiền ngân hàng là về lâu về dài mà"

Nhiều người buông lời trách móc Thủy Tiên thiếu công bằng: "Kẻ ăn không hết. Người làm không ra. Mình phải suy nghĩ nghĩ họ vay 200 triệu nuôi vịt thì họ không phải là thành phần đơn giản" " Còn lắm người vay, còn lắm người mất trắng. Ai cũng như thế thì ai có ai không. Đồng tiền không phải tự trên trời rơi xuống. Của biết bao nhiêu mồ hôi nước mắt của biết bao nhiêu người. Mình không ghét bỏ ai nhưng thấy chưa được hợp lý"

Đa số những người phản đối cho rằng, việc người dân mất hết tài sản do thiên tai cần được Ngân hàng nhà nước cho chính sách giãn nợ, xóa nợ, trước mắt chỉ nên hỗ trợ vốn làm ăn cho các gia đình. Tiền người dân cả nước ủng hộ cho Thủy Tiên để giải quyết cái đói rét trước mắt chứ không phải để ủng hộ người khác trả nợ, vì còn nhiều người đang gánh khoản nợ lớn hơn, Thủy Tiên không thể lo hết được.

Tuy nhiên, những người có ánh mắt cảm thông hơn lại bảo vệ quyết định của vợ chồng Thủy Tiên. Cụ ông đã có tuổi nên việc trả nợ ngân hàng trong khi mất trắng hết tất cả là khó khăn so với người trẻ. Hơn nữa số tiền ông mất từ 400-500 triệu, Thủy Tiên chỉ hỗ trợ một nửa trả nợ chứ không thể giúp ông hoàn toàn.


Cụ ông vui mừng vì trả nợ được ngân hàng


Viết bình luận