Ninh Bình thông báo "dẹp bỏ" phim trường "Kong: Skull Island", dân tình tiếc hùi hụi vì mất chỗ check-in

21/09/2019 11:56

Thông tin này khiến nhiều bạn trẻ thất vọng vì mất đi một nơi chụp ảnh đẹp.

Đến Đà Lạt tháng 10 để rong ruổi trên cung đường hoa dã quỳ đẹp quên lối về

Những người yêu thích du lịch, đặc biệt là quần thể thắng cảnh Tràng An (Ninh Bình) không còn lạ với khu phim trường Kong: Skull Island (Đảo Đầu Lâu), nơi được chọn làm bối cảnh cho bộ phim bom tấn cùng tên. Kể từ khi bộ phim ra mắt 2 năm trước, nơi đây đã trở thành điểm check in yêu thích của nhiều du khách trong và ngoài nước, được đưa vào bản đồ điểm thăm quan của Tràng An. Tuy nhiên, sáng ngày 20/9, địa điểm này đã chính thức bị dỡ bỏ khiến nhiều người hoang mang tiếc nuối.

Toàn bộ khung cảnh phim trường phim trường 'Kong Skull Island' tại Tràng An

Phim trường này sẽ bị dỡ bỏ vì lý do ảnh hưởng yếu tố văn hóa

Theo đó, toàn bộ ngôi làng thổ dân châu Phi có 34 túp lều tre nứa chóp cùng nhiều thuyền gỗ, bếp lửa, lều cọ,... sẽ bị phá bỏ, chiếc thuyền sắt lớn cùng với các cây cầu cũng được di dời để trả lại vẻ hoang sơ cho nơi này. Đơn vị thực hiện việc này cho biết quyết định của Ban quản lí khu du lịch Tràng An đưa ra là nhằm đảm bảo cho sự phát triển bền vững của Khu sinh thái Tràng An nói riêng, và Quần thể danh thắng Tràng An nói chung.

Các ngôi lều của thổ dân châu Phi sẽ bị phá bỏ để trả lại vẻ hoang sơ 

Phim trường Kong: Skull Island là điểm chụp ảnh lý tưởng khi đến thăm quan Tràng An

Trước đó, theo khuyến nghị của ban Văn hóa UNESCO tại Việt Nam, phim trường Kong: Skull Island có thể gây ảnh hưởng tới nhận thức về khu di sản thế giới Tràng An. Đại diện đơn vị này cho biết, "UNESCO không ngăn cảm các hoạt động sáng tạo, nhưng những hoạt cảnh hư cấu tại làng thổ dân đang bị sai lệch với những giá trị cốt lõi của di sản thiên nhiên Tràng An". 

Vị này cũng cho biết thêm, trong nghị quyết của Ủy ban Di sản thế giới, kì họp thứ 3 ở Baku Azerbaijan tháng 6 năm nay có đề cập tới: “Lẽ ra thông tin người ta đến và hiểu về khu di sản đầu tiên phải là những giá trị nổi bật toàn cầu, những giá trị toàn cầu mà chính Ninh Bình đưa vào trong hồ sơ, và cũng chính nhờ giá trị đó, UNESCO đã công nhận di sản thế giới. Nhưng ở đây, lại là những nội dung hư cấu qua một bộ phim, không gắn với giá trị của di sản, dẫn tới hiểu sai lệch về di sản". Đại diện UNESCO tại Việt Nam cũng đánh giá cao động thái của BQL khu du lịch Tràng An. Có thể chúng ta sẽ mất đi một nguồn thu lớn từ việc tham quan điểm du lịch này nhưng không vì thế mà đánh mất giá trị của cả một di sản.

Mách nhỏ 1001 địa điểm siêu "chill" ngay sát xịt sài Gòn cho dịp cuối tuần xả stress

Chúng ta sẽ không còn được gặp những thổ dân 'đáng yêu' này nữa

Phim trường King Kong vốn là nơi thu hút hàng nghìn người ghé thăm bởi sự đặc biệt có 1-0-2 tại Việt Nam. Lần đầu tiên một bộ phim tầm cỡ thế giới chọn Việt Nam là bối cảnh chính cho tác phẩm của họ và được bạn bè quốc tế trầm trồ khen ngợi.

Những ai từng yêu thích nơi này chắc chắn sẽ rất tiếc nuối. Thật may mắn cho các bạn từng ghé qua đây và chụp lại những tấm hình kỉ niệm trước khi nó bị phá bỏ.

Tạm biệt ngôi làng "trong mơ" của King Kong 2

Phát hiện "tiểu Bali phiên bản Việt" đẹp mãn nhãn đi ngay kẻo phí nửa đời người​

Viết bình luận