Nhật Bản sáng tạo toilet công cộng trong suốt, có người vào tự khắc làm mờ, đi vệ sinh cũng phải sang chảnh

09/08/2020 22:27

Một số nhà vệ sinh công cộng đang được lắp đặt ở Nhật Bản có thể trong suốt khi không có người, rồi tự động “làm mờ” khi có người sử dụng. 

>>> Từ TP.HCM - Vũng Tàu chưa bao giờ nhanh thế: Đi phà biển chỉ mất 30 phút, giá vé dự kiến 50k/người/lượt

Hình ảnh nhà vệ sinh trong suốt khi có người sử dụng và không có ai sử dụng.

Ta hãy ngừng liên tưởng tới những ý nghĩ xấu vì không phải lúc nào nhà vệ sinh này cũng trong suốt. Chắc chắn những người lên ý tưởng và sáng tạo ra kiểu nhà vệ sinh này cũng đã có cách để đảm bảo sự riêng tư cho người sử dụng.

Được biết, các nhà vệ sinh này sử dụng công nghệ kính thông minh. Khi có người sử dụng, một dòng điện sẽ được kích hoạt và chạy qua các phân tử tinh thể lỏng trong tấm kính. Khi đó các phân tử này xếp thẳng hàng và cho phép ánh sáng đi qua khiến lớp kính sẽ trở nên trong suốt và có rất nhiều màu sắc.

Khi không có người sử dụng, nguồn điện sẽ mất đi và các phân tử tinh thể trong lớp kính được xếp ngẫu nhiên, việc đó đã làm lớp kính mờ đi.

Dựa vào cách thức hoạt động của nhà vệ sinh này được triển khai như một cách để bảo vệ người dùng và theo dõi những kẻ phạm tội khá hiệu quả. Nhưng cũng có rất nhiều câu hỏi được đặt ra về việc chẳng may hệ thống nhà vệ sinh gặp trục trặc thì điều gì sẽ xảy ra? 

>>> Từ TP.HCM - Vũng Tàu chưa bao giờ nhanh thế: Đi phà biển chỉ mất 30 phút, giá vé dự kiến 50k/người/lượt

Ở thời điểm hiện tại các nhà vệ sinh mới chỉ trong quá trình xây dựng và chưa rõ trong thực tế nó sẽ hoạt động ra sao. Rõ ràng đây là 1 ý tưởng khá độc đáo và rất đáng để trải nghiệm.

Đây cũng không phải lần đầu tiên Nhật bản giới thiệu mô hình nhà về sinh này. Vào năm 2014, thành phố Oita, Nhật Bản đã một lần giới thiệu loại hình nhà vệ sinh này.

Nhưng điều chúng ta lo lắng nhất đã xảy ra, một số nhà vệ sinh này đã gặp trục trặc và đã “trong suốt không đúng lúc”. Được biết nguyên nhân là do cảm biến, nếu trong vòng 35 giây không phát hiện chuyển động nó sẽ tự động kích hoạt lớp kính trở nên trong suốt, tất nhiên là vẫn có người đang ở bên trong lớp kính đó. Tự hỏi khi nào Việt Nam mới có thiết kế xịn xò này.

>>> Bỏ 7k mua miếng chuối chiên, ăn mãi chẳng thấy chuối đâu, thanh niên tức mình lên mạng kiện bà bán bánh chuối

 

 

 

 



 

 

 

Viết bình luận