Người có tầm ảnh hưởng đối với xã hội, tổ chức hay sự thành công của bạn thì đều có 13 đặc trưng này

12/08/2020 10:35

Ai trong chúng ta hầu như đều gặp những người có tầm ảnh hưởng nhất định đến sự thành công của mình. Cho dù đó là cha mẹ, giáo viên hay người cố vấn thì họ sẽ thúc đẩy bạn tiếp tục nỗ lực và đạt được ước mơ.

>> Doanh nhân giỏi đến mấy cũng cần được nghỉ ngơi và đây là 4 mẹo để thật sự rời xa bàn làm việc

Mặc dù những người có tầm ảnh hưởng đều khác nhau ở cấp độ cá nhân nhưng họ có một vài đặc điểm chung về khả năng truyền cảm hứng. Các thành viên của Hội Doanh nhân trẻ Mỹ đã tìm ra hình mẫu lý tưởng về những người ảnh hưởng nhất trong cuộc sống của họ với những điểm tạo nên khác biệt.

Thông thường, chúng ta nghĩ những cá nhân có ảnh hưởng là những người mà chúng ta bị thu hút, nhưng thực tế thì ngược lại. Những người thực sự có ảnh hưởng sẽ đào tạo, phát triển và tạo ra các doanh nghiệp và tổ chức có thể hoạt động, điều hành mà không cần đến sự có mặt của họ. Họ trao đi cơ hội thành công thay vì tìm kiếm thành công cho chính họ.

Những người có tầm ảnh hưởng thường làm chủ nghệ thuật lôi cuốn. Họ "thắp sáng" căn phòng và yêu cầu mọi người tôn trọng ngay khi họ bước vào. Điều khiến họ trở nên khác biệt là có xu hướng không tuân theo các chuẩn mực thông thường. Có thể thấy được điều này trong ngôn ngữ cơ thể, sắc thái và sự hiện diện của họ.

Mặc dù phong cách và phương pháp có thể khác nhau, nhưng những người có thể thông thạo nghệ thuật giao tiếp đại chúng và thuyết phục cá nhân là những người có ảnh hưởng nhất trong xã hội. Hiệu quả thúc đẩy thông điệp của mình càng lớn, bạn càng thành công trong việc ảnh hưởng đến người khác.

Những người đáng ngưỡng mộ nhất là những người có các bước đi táo bạo trong việc đạt được điều mà đại đa số thế giới nghĩ là không thể đạt được. Không ai tin Elon Musk có thể thành lập một công ty ô tô như một lựa chọn khả thi trong việc giảm lượng khí thải carbon trong môi trường của chúng ta, nhưng ông vẫn có thể thành công bất chấp mọi cạnh tranh trong ngành ô tô vì sự tự tin vững chắc vào bản thân.

Những người có ảnh hưởng nhất đã làm điều gì đó thực sự đóng góp cho thế giới và giải quyết vấn đề rất cụ thể. Họ tăng thêm giá trị không thể phủ nhận thông qua công việc và đóng góp của họ.

Những người có ảnh hưởng rất ý thức về những người đã giúp họ thành công như ngày hôm nay. Họ luôn khen ngợi và ghi công tiền bối. Họ biết mình sẽ luôn được giúp đỡ dù ở bất cứ nơi đâu.


(Ảnh minh họa: Đại học Đà Nẵng)

Thật tuyệt khi có những người sẵn sàng lắng nghe trong cuộc đời. Trong một thế giới có nhịp độ quá nhanh, thật dễ dàng bị cuốn hút bởi những người có ý kiến ​​hoặc câu trả lời cho mọi thứ. Khi dành thời gian để lắng nghe, các nhà lãnh đạo thực sự có thể hiểu và đưa ra các quyết định, qua đó có thể phản hồi và đưa ra lời khuyên tốt nhất.

Họ luôn nhận trách nhiệm về mình dù thành công hay thất bại. Các nhà lãnh đạo thực thụ luôn tránh tâng bốc bản thân và nhận ra chìa khóa thành công là cung cấp giá trị cho người khác, những người sẽ nâng đỡ bạn. Và khi mọi thứ diễn ra không như ý, bạn học hỏi từ họ, thay vì đổ lỗi cho người khác. Những kiểu nhà lãnh đạo này có quyền kiểm soát thực sự đối với bản thân và cuối cùng là thế giới xung quanh họ.

Những người có ảnh hưởng nhất là những người ham học hỏi. Nhiều người trong số họ đọc sách thường xuyên và luôn tìm kiếm những điều mới để học hỏi. Việc đọc và tìm ra những cách suy nghĩ mới là điều cần thiết để trở thành nhà lãnh đạo tư tưởng và tạo ra sự thay đổi có tác động. Những người có ảnh hưởng như vậy mang lại điều tốt nhất cho người khác một cách dễ dàng và rõ ràng, kiến ​​thức của họ giúp họ làm được điều đó.

Một đặc điểm chung ở những người đã tác động đến cuộc đời chúng ta là họ nghĩ khác khi so sánh với những người khác. Và ngay cả khi ý tưởng của họ khác biệt, họ cũng không ngại đứng lên bảo vệ điều đó. Thách thức thực sự không bao giờ chỉ là nảy ra những ý tưởng hay hoặc sáng tạo trong cuộc sống, mà thay vào đó là cảm thấy đủ tự tin để đứng vững trước những ý tưởng đó.

Nhiều doanh nhân có ảnh hưởng nhất trên thế giới là những người ham đọc sách. Tuy có rất nhiều thứ diễn ra trong cuộc sống hàng ngày, nhưng họ luôn dành thời gian để đọc vào một số thời điểm trong ngày. Tôi nghĩ rằng, việc đọc sách thường xuyên giúp bạn thành công vì bạn sẽ không ngừng học hỏi những điều mới và áp dụng chúng vào cuộc sống thực.

Những người có ảnh hưởng thường đạt được vị trí hiện tại nhờ niềm tin vào tầm nhìn của họ. Mặc dù bạn cần phải suy nghĩ thực tế về mục tiêu của bạn, nhưng điều quan trọng không kém là biết khi nào thì điều đó đáng để đầu tư.

Không ai có thể làm lung lay việc ra quyết định của bạn một cách dễ dàng. Hãy dành thời gian cần thiết để suy nghĩ về những gì bạn cần và những thay đổi bạn có thể phải thực hiện.

Những người có ảnh hưởng nhất trên thế giới đều có một điểm chung: Họ biết cách thích nghi. Nhiều người nhìn thấy ai đó có giọng nói mạnh mẽ và cho rằng họ đạt được khả năng đó vì họ đã lựa chọn đúng. Sự thật là điều đó thường không xảy ra. Những người có ảnh hưởng có thể liên tục định vị lại hướng suy nghĩ khi mọi thứ không diễn ra theo kế hoạch.

Theo Success.com

>> Mark Zuckerberg sở hữu 100 tỷ USD ở tuổi 36, vào Top 3 người giàu nhất thế giới và "ra đòn" với TikTok

Viết bình luận