Lùng ra Giếng Tiên đi là "thoát" kiếp FA, tìm được tình yêu đích thực ở Cù Lao Chàm

30/05/2020 13:24

Theo tương truyền của người dân địa phương thì những người uống nước của giếng cổ ở Cù Lao Chàm sẽ nhanh chóng tìm được tình yêu đích thực của đời mình.

Hà Nội khai trương cơ sở Haidilao đầu tiên, dân tình rủ nhau đi "ăn lẩu xem trai đẹp múa mì"

Giếng cổ được xây dựng cách đây khoảng 200 năm, nằm trong khu dân cư Xóm Cấm, nên còn có tên gọi là Giếng Xóm Cấm. Với bốn bề là biển, nhưng đây là nguồn nước ngọt duy nhất trên đảo không bị nhiễm phèn, nhiễm mặn. Điều kỳ lạ là nhiều người dân trên đảo đã thử đào giếng ở những vị trí khác nhau nhưng đều không thể nào tìm được mạch nước ngọt.

Hà Nội sắp có "Công viên Thiên văn học" lớn nhất Đông Nam Á chuẩn bị mở cửa đón khách

Người Chăm Pa xưa theo tín ngưỡng phồn thực, có tục thờ linga và yoni tượng trưng cho sinh thực khí dương và sinh thực khí âm. Thành giếng được xây hình tròn tượng trưng cho linga, nền giếng hình vuông tượng trưng cho yoni. Họ quan niệm rằng nơi nào có âm dương tích tụ hài hòa thì nơi đó có nước. Đáng ngạc nhiên là độ sâu của giếng chỉ tầm 5 mét, nhưng trải qua bao nhiêu mùa khô cũng không bao giờ bị cạn.

Hạ Long xuất hiện Toà tháp 99 tầng cao nhất Việt Nam đẹp không kém gì Dubai

Theo lời người dân sinh sống trên đảo, du khách uống nước giếng cổ này có thể sinh con theo ý muốn của mình, hoặc những người chưa có người yêu, đối với con trai uống 7 ngụm, con gái 9 ngụm thì sẽ có người yêu. Dù chỉ là truyền thuyết nhưng nhiều thanh niên vẫn uống nước ở đây với hy vọng sẽ mang may mắn, hạnh phúc từ nơi đảo ngọc. 

Nếu có dịp đến hòn đảo Cù Lao Chàm xinh đẹp, đừng quên thử nước giếng cổ để khám phá những điều kì diệu từ nơi đây nhé! 

Khu suối khoáng Onsen đậm chất Nhật Bản ở Quảng Ninh vừa mở đã "kín lịch" cả tháng chẳng chờ đến khuyến mại

Viết bình luận