Học sinh gần 100 trường THPT chuyên Việt Nam được xét tuyển thẳng vào trường đại học lâu đời nhất nước Úc

03/07/2020 17:12

Chỉ cần học sinh tốt nghiệp từ 10 trường THPT chuyên này thì sẽ được sử dụng điểm lớp 12 để xét tuyển vào Đại học Sydney, Úc.

>> Hà Tĩnh: Lớp học có tới 2 thủ khoa toàn quốc, 11 bạn được tuyển thẳng đại học

Ngày 3/7, ông Alex Vũ - Giám đốc tuyển sinh và hợp tác quốc tế khu vực Việt Nam của trường Đại học Sydney xác nhận, thông tin học sinh 2 trường THPT Phan Châu Trinh và Lê Quý Đôn ở TP Đà Nẵng được sử dụng điểm lớp 12 để nộp đơn thẳng vào Đại học Sydney (Australia) là chính xác. Để nộp đơn xét tuyển thẳng vào ngôi trường danh giá này, học sinh các trường này cần phải đạt điểm trung bình năm nhất định ở lớp 12 (GPA 8.0 - 9.3 tùy ngành) và IELTS cần đạt được điểm tối thiểu là 6.5 hoặc cao hơn (tùy ngành).

Khuôn viên Đại học Sydney (Australia).

Theo ông Alex Vũ, hiện Đại học Sydney đã chấp nhận học sinh tất cả các trường THPT chuyên/năng khiếu tại Việt Nam được xét tuyển thẳng mà không cần học thêm chương trình dự bị. Chỉ cần học sinh tốt nghiệp từ trường THPT chuyên thì sẽ được sử dụng điểm lớp 12 để xét vào Đại học Sydney. 

>> Góc nhìn đậm tình người trong bộ ảnh của du học sinh từ Úc về chụp tại khu cách ly Covid-19

>> Những chị em sinh đôi học giỏi, du học

Học sinh trường chuyên Amsterdam tại Hà Nội được nhận học bổng cao nhất Đông Nam Á từ ĐH Sydney.

Khu vực Hà Nội và TP HCM - nơi tập trung nhiều trường học với chất lượng rất tốt nhưng không được gọi là “chuyên”. Do đó, Đại học Sydney cũng mở rộng thêm danh sách các trường sau đây:

1. THPT (Chuyên) Nguyễn Tất Thành (Hà Nội)

2. THPT Nguyễn Thị Minh Khai (HCMC)

3. THPT Lê Quý Đôn (HCMC)

4. THPT Gia Định (HCMC)

5. THPT Bùi Thị Xuân (HCMC)

6. Trường Trung học Thực Hành ĐH Sư Phạm (HCMC)

7. THPT Đinh Thiện Lý (HCMC)

Khu vực Đà Nẵng và Cần Thơ cũng có cập nhật thêm danh sách trường được chấp thuận sau đây:

1. THPT Phan Châu Trinh (Đà Nẵng)

2. THPT Châu Văn Liêm (Cần Thơ)

3. Trường Trung Học Thực hành Sư phạm, ĐH Cần Thơ

Như vậy, học sinh ở gần 100 trường THPT công lập trong cả nước được sử dụng điểm lớp 12 để nộp đơn trực tiếp vào Đại học Sydney. Trong đó, thí sinh cần đáp ứng đủ các tiêu chuẩn học vấn gồm:

- Bảng điểm full năm học lớp 12 - GPA 8.0 - 9.3 tùy chuyên ngành.

- Chứng chỉ tiếng anh IELTS 6.5 (6.0) hoặc cao hơn tùy chuyên ngành.

- Nếu học sinh chọn intake tháng 2: Nộp giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời.

Nếu học sinh chọn intake tháng 8 cùng năm học sinh tốt nghiệp THPT: Nộp giấy xác nhận hoàn thành chương trình phổ thông từ trường (và giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời sẽ được bổ sung sau).

Đại học Sydney được thành lập năm 1850 bởi nữ hoàng Anh, là trường ĐH đầu tiên của nước Úc. Với sự “đỡ đầu” của hai trường là ĐH Cambridge và ĐH Oxford, trường ra đời với sứ mệnh mang lại nền giáo dục bình đẳng cho tất cả mọi người. 

Đại học Sydney cũng được đánh giá là ngôi trường có khuôn viên rộng lớn được đánh giá đẹp nhất nước Úc và đứng thứ 10 toàn thế giới, tọa lạc ngay trung tâm Sydney. Sinh viên sẽ  trải nghiệm các thiết bị học tập tốt nhất, 4 viện bảo tàng, 5 nhà trưng bày nghệ thuật, 3 khán phòng hòa nhạc, 6 sân vận động và hệ thống thư viện học thuật lớn nhất nam bán cầu. 

Hiện tại, ĐH Sydney được xếp hạng 27 trường đại học tốt nhất thế giới và đứng thứ 40 theo chỉ số đánh giá toàn diện của bảng xếp hạng QS 2021. Quan trọng hơn hết, Đại học Sydney vinh dự đứng hạng 1 tại Úc và hạng 4 toàn thế giới về đầu ra việc làm và giá trị tấm bằng đối với nhà tuyển dụng (QS Graduate employability 2020). Trường cũng được Time Higher Education - Impact Ranking xếp hạng 2 toàn cầu về tầm ảnh hưởng theo các tiêu chí phát triển bền vững của Liên Hiệp Quốc.

Theo Saostar.vn

>> 11 trường hợp được tuyển thẳng vào các trường đại học trong kỳ tuyển sinh năm 2020

Viết bình luận