Đỉnh cao chống dịch học đường: Trời nóng vẫn mặc đồ bảo hộ kín mít khiến bạn học tưởng đang học cùng nhân viên y tế

02/08/2020 16:27

Dù có chơi trội một chút nhưng để đảm bảo an toàn vào thời điểm này thì đúng là nên học tập các bạn trẻ này!

>> 4 tỉnh thành quyết định cho học sinh nghỉ học hè để phòng chống dịch Covid-19

Một lần nữa lịch học học sinh, sinh viên lại thay đổi để phù hợp với tình hình thực tế. May mắn ở chỗ đại dịch bùng phát trở lại khi nhiều cấp học, nhiều trường học đã bước vào kỳ nghỉ hè nên lượng học sinh, sinh viên tới trường không còn đông đảo, các chương trình cũng không có quá nhiều xáo trộn.

Tuy nhiên, chỉ còn ít ngày nữa sẽ diễn ra kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 nên thời điểm này, một số trường học vẫn đang tiếp tục việc giảng dạy. Để đảm bảo an toàn, các trường học đang đẩy mạnh các biện pháp phòng chống dịch như kiểm tra thân nhiệt, hạn chế tập trung nơi đông người, đeo khẩu trang, xịt sát khuẩn...

Nhiều bạn học sinh, sinh viên chủ động hơn, chăm chỉ tới lớp học nhưng cũng không quên tự bảo vệ bản thân bằng nhiều cách khác nhau. Một trong số đó chính là việc mặc đồ bảo hộ kín mít để tránh tiếp xúc với những người xung quanh. Vào những thời điểm căng thẳng thế này, bề ngoài không còn quá quan trọng nữa rồi. Hãy nhìn vào trường hợp của những cậu bạn này là biết ngay!


Như người ngoài hành tinh trong lớp! (Ảnh: Trường Người Ta)

Dù các bạn khác trong lớp chỉ đeo khẩu trang và rửa tay kỹ lưỡng trước khi vào lớp thì những bạn này vẫn phải “chắc cốp” hơn với bộ đồ bảo hộ nhìn khác biệt hoàn toàn. Thậm chí nhiều người nhìn vào còn tưởng đây là những nhân viên y tế tới trường thực hiện phun sát khuẩn, kiểm tra y tế.

An toàn là trên hết, những hình ảnh này khi được đăng tải trên diễn đàn học đường đã nhanh chóng trở thành tâm điểm chú ý. Dù có phần chơi trội và hài hước thì cũng phải công nhận các bạn học sinh này rất có ý thức trong việc bảo đảm an toàn cho bản thân và những người xung quanh.

“How to nổi bật nhất trường”; “Ấm áp vào những ngày hè”; “Công dân có ý thức”; “Lúc đầu mình lại tưởng mấy bác bên khử trùng”; “Có ý thức có trách nhiệm. Duyệt”… là những bình luận thể hiện nhiều sự khen ngợi từ cộng đồng./.

>> 7 trường đại học đã thông báo cho sinh viên nghỉ học tập trung, hoãn thi để phòng chống dịch Covid-19

Viết bình luận