"Chế tác" khu bãi rác Phúc Tân thành không gian nghệ thuật từ phế liệu

22/02/2020 11:17

Nhờ nhóm nghệ sĩ với 16 tác phẩm được làm từ nguyên liệu tái chế đã "phù phép" đoạn đường ven sông Hồng tại phường Phúc Tân (quận Hoàn Kiếm) vốn tập kết nhiều rác thành đoạn đường tràn ngập không gian nghệ thuật.

Đẹp quên lối về ngôi chùa nằm trong top 10 ngôi chùa đẹp nhất thế giới ngay ở Sài Gòn

Phúc Tân là tên một xóm bãi ngoài đê sông Hồng, từ chân cầu Long Biên đến phố Hàm Tử Quan. Đoạn đường ven sông Hồng (Phúc Tân, Hoàn Kiếm, Hà Nội) đã trở thành không gian nghệ thuật công cộng với nhiều công trình, tác phẩm được làm từ đồ tái chế đẹp mắt thu hút nhiều bạn trẻ đến chụp ảnh.

Đoạn đường ven sông Hồng tại phường Phúc Tân (quận Hoàn Kiếm) vốn được biết đến là nơi tập kết nhiều loại rác thải qua đôi bàn tay của các nghệ sĩ với 16 tác phẩm trở thành một không gian văn hóa nghệ thuật nổi bật vào ban ngày, rực rỡ vào ban đêm cùng với những câu chuyện kể về Thăng Long - Kẻ Chợ. 

Đứng ngồi không yên trước rừng cao su mùa thay lá đẹp tựa phim Hàn Quốc ở Sơn La

Về những câu chuyện trong những tác phẩm, nghệ sĩ Nguyễn Thế Sơn chia sẻ: "Khu Kẻ Chợ 36 phố phường được hình thành lên từ nơi giao thương của các vùng miền chung quanh Hà Nội, trong đó, bãi Phúc Tân, bãi Phúc Xá là những bãi bến thuyền lớn ở chân cầu Long Biên hồi bấy giờ. 

Người dân ở đây có khi đã lãng quên hoặc không biết về nó, dự án sẽ gợi lại không gian, những ký ức và nhắc nhở đến thực trạng về những dòng sông chạy qua thành phố".  Những tác phẩm nổi bật như "Thuyền" của nghệ sĩ Vũ Xuân Đông làm từ 10 nghìn vỏ chai nhựa, “Gánh hàng rong” của nghệ sĩ Nguyễn Thế Sơn làm từ sắt phế thảivà inox gương ánh vàng ánh bạc. Chiếc thuyền dài 7 mét, được ghép từ 5.000 mảnh gương, nặng 400kg của nghệ sĩ Cấn Văn Ân phản chiếu cầu Long Biên.

Địa chỉ: Ngõ 195 Đường Hồng Hà. Đi hết ngõ là có thể đến
Ảnh: iOne, Theo Tienphong 

Hot rần rật phiên bản "ĐÀ LẠT THU NHỎ" giữa lòng Sapa mới toe, lại còn "miễn phí" vào cửa

 

Viết bình luận