"Bánh bèo" là cái mèo gì vậy?

Z.D 25/11/2015 20:00
(Game8) - "Bánh bèo" là cụm từ rất phổ biến trong giới trẻ hiện nay. Chắc chắn bạn đã từng nghe thấy trai "bánh bèo" hay "bánh bèo vô dụng". Vậy ý nghĩa thật sự của cụm từ "bánh bèo" là gì? Có lẽ sẽ có nhiều bạn trẻ bị "shock" khi biết được xuất phát của cụm từ này.

Bánh bèo là gì?


Theo wikipedia thì "Bánh bèo" là một món bánh rất thịnh hành ở miền Trung và miền Nam. Bánh bèo gồm có ba phần chính là bánh làm từ bột gạo, nhân để rắc lên bánh là bằng tôm xay nhuyễn và nước chấm. 

Định nghĩ "bánh bèo"

Nhưng tất nhiên là từ lóng "bánh bèo" được các bạn trẻ sử dụng không thể có một nghĩa đen trong sáng như vậy được rồi. Sự thật là "bánh bèo" là cụm từ xuất phát từ cộng đồng giới tính thứ ba hay cụ thể hơn thì nó bắt đầu từ trong giới "GAY" dùng để chỉ những cô nàng quá yểu điệu và mềm yếu. Sau đó cụm từ này cũng được dùng luôn cho những anh chàng ăn mặc, trải chuốt cầu kỳ và có phần hơn nữ tính như con gái. Từ đó cũng hình thành hai định nghĩa về "trai thẳng" và "trai bánh bèo" hay "gái cá tính" và "gái bánh bèo". 

Định nghĩ "bánh bèo"  

Bánh bèo đáng yêu hay đáng ghét?


Vì cụm từ "bánh bèo" dùng để chỉ sự mềm yếu nên vô tình sau khi phổ biến nó được mặc định gán luôn cho các bạn nữ. Rất nhiều người thường xuyên sử dụng cụm từ "bánh bèo" này và biến tấu nó thêm thành "bánh bèo vô dụng", "bánh bèo vô địch". Có không ít các bạn nữ tỏ ra khó chịu khi bị gọi là "bánh bèo", thậm chí các bạn còn bày tỏ sự bức xúc và cho rằng việc gọi người khác là "bánh bèo" rất vô duyên. Còn những anh chàng "trai bánh bèo" khi bị lọt vào tầm ngắm của các chàng GAY thì cũng chả vui vẻ gì cả. Mà dính cái mác "trai bánh bèo" đi cua gái cũng khổ vì các cô nàng vừa nghe thấy đã né né.

Bánh bèo đáng yêu hay đáng ghét? 

Nhiều bạn còn thêm cái định nghĩa "nhạt nhẽo" khi nói về một anh chàng hay một cô nàng bánh bèo, lý do à, chỉ là vì "bánh bèo ăn không có nước chấm thì nhạt lắm" - kể cũng đúng nhỉ? 

Bánh bèo đáng yêu hay đáng ghét?

Đương nhiên nói vui là như vậy thôi, thật ra cụm từ "bánh bèo" cũng rất dễ thương. Các bạn trẻ bây giờ thường hay gọi những cô gái dịu dàng, nữ tính là "bánh bèo" với hàm ý khen ngợi, "bánh bèo nhưng mà không hề vô dụng nhé". "Bánh bèo giờ là vô địch", con gái tuy có chút mềm yếu hơn con trai nhưng trong mọi việc đều có thể tự lập tốt và luôn tự tin rằng mình là "bánh bèo dễ thương".

Bánh bèo đáng yêu hay đáng ghét? 
Bánh bèo đáng yêu hay đáng ghét?

Thậm chí gần đây còn có một cuộc thi dành cho các bạn nữ với tên gọi "Câu chuyện Bánh Bèo Vô Địch" đang thu hút được sự quan tâm lớn từ giới trẻ. Tại đây rất nhiều câu chuyện hay đã được chia sẻ từ các bạn nữ vừa dễ thương, vừa xinh đẹp và quan trọng nhất là các bạn ấy luôn tự hào khi là một "bánh bèo".

Viết bình luận