VTC Game – Có phải game nào cũng chất?

Tuxedo Mask 14/11/2015 17:37

(Game8) - Hôm nay bất ngờ xuất hiện một địa chỉ game Tào Tháo Đuổi làm cộng đồng game thủ ai ai cũng phải bất ngờ về cái tên đậm chất troll này của NPH VTC Game. Điều này làm chúng ta bất giác nhìn lại và đánh giá những sản phẩm đến từ NPH VTC có thực sự chất lượng?

Nói về NPH VTC Game, chúng ta chắc chắn sẽ không thể nào quên thời kỳ hoàng kim vào những năm 2006 với 3 tựa game huyền thoại: Audition, Đột kích, Cao Bồi Không Gian (hiện nay là Phi Đội). Tuy nhiên cũng không hề thiếu những game mà VTC đã làm hỏng dẫn đến phải đóng cửa trong tiếc nuối của biết bao game thủ.


Từ bộ ba huyền thoại làm nên tên tuổi VTC Game

Cao Bồi Không Gian được phát hành vào tháng 4/2006 nhưng phải đến tận 3 tháng sau tức tháng 7/2006 VTC Game mới thực sự làm nên tên tuổi trong làng game Việt với tựa game Audition và 2 năm sau thì lại tiếp tục một quả bom tấn được phát hành mang tên Đột Kích. Có thể nói 3 tựa game được xếp vào tầm huyền thoại này chính là nền móng đầu tiên làm nên tên tuổi NPH VTC Game thuộc top những NPH chất lượng nhất thời bấy giờ.


Hình ảnh quen thuộc của Audition những ngày đầu mở cửa

Ngoài ra, vẫn có 1 số game cũng rất thành công nhưng do đối tác chấm dứt hợp đồng hoặc nhà phát triển không tiếp tục cập nhật game dẫn đến tình trạng bắt buộc phải đóng cửa như: Fifa Online 2, Tru Tiên. Dù đây là việc làm ngoài ý muốn nhưng có lẽ để đảm bảo quyền lợi của cộng đồng người chơi nên NPH VTC không còn cách nào khác.


Do đối tác dừng hợp đồng bắt buộc Fifa Online 2 phải đóng cửa

Đến những bước đi sai lầm

Có lẽ đã quá tự mãn với danh hiệu “tứ trụ làng game Việt” vào thời điểm đó nên chỉ sau ít lâu, VTC liên tiếp bắn phá ra ngoài thị trường hàng loạt các siêu phẩm trên thế giới như Atlantica, World of Tank, Band Master… mà không hề có sự tính toán trước. Sai lầm lớn nhất vào thời điểm đó có lẽ thuộc về chất game không phù hợp với máy móc khi mà yêu cầu cấu hình của game quá cao trong khi mức độ đáp ứng của game thủ có hạn nên đã dẫn tới sự không thích nghi. Ngoài ra với sự tự tin quá mức, VTC Game đã gạt bỏ hết tất cả các hình thức truyền thông quảng cáo đã làm trước đó và kết cục thất bại là việc không thể tránh khỏi.


Atlantica rất thành công trên thế giới nhưng lại không phù hợp tại thị trường Việt Nam

Những hi vọng vẫn còn đang mù mờ

Vào nửa cuối năm 2015 này, VTC Game đã thực sự khởi sắc khi liên tiếp ghi điểm tạo dấu ấn trong lòng cộng đồng game thủ. Đầu tiên là chất lượng các sản phẩm webgame tiến bộ rõ rệt qua mỗi sản phẩm được phát hành như Bách Chiến Phong Thần, Trảm Ma và gần đây nhất là Ngạo Thiên. Kèm theo đó là sự kiện mừng sinh nhật Audition tròn 9 tuổi rầm rộ cả nước mà không game thủ nào không biết.


Tiến bộ rõ rệt qua mỗi sản phẩm, đặc biệt là Ngạo Thiên

Tuy nhiên vào hôm nay, VTC Game đã thực sự làm cộng đồng phải thất vọng khi đưa ra lời hứa hẹn trong tháng 11 này sẽ phát hành tựa game Tào Tháo Đuổi. Tại trang địa chỉ taothaoduoi.vtcgame.vn chúng ta sẽ thấy logo Tào Tháo Đuổi được thiết kế 1 cách luộm thuộm và hình ảnh các nhân vật Tam Quốc theo phong cách Chibi cũng được xây dựng theo một phong cách rất “rẻ tiền” cùng lời thoại vớ vẩn, vô nghĩa.


Intro được xây dựng theo một phong cách “rẻ tiền”

Kết

Công bằng mà nói, nếu thực sự Tào Tháo Đuổi và trang intro này sẽ chính thức được NPH VTC Game công bố thì sẽ là một sự hổ thẹn cho danh hiệu “tứ trụ” nói riêng và làng game Việt nói chung. Tuy nhiên đến giờ vẫn chưa có lời giải thích nào từ phía đại diện VTC Game nên chúng ta vẫn chưa thể khẳng định được gì nhưng vẫn rất mong NPH VTC Game cân nhắc về cái tên Tào Tháo Đuổi vào phút cuối cùng để không tự làm xấu mặt mình trước cộng đồng game thủ.

Viết bình luận