Trung Quốc “chơi lớn” đầu tư khu tổ hợp eSports lớn nhất thế giới với diện tích bằng 70 sân Mỹ Đình cộng lại

Swordsman 30/11/2018 06:22

Sự phát triển của game Trung Quốc nhất là mảng eSports trong tương lai dần được hiện thực hóa bằng khu tổ hợp lớn nhất thế giới. Diện tích choáng ngợp bằng 70 sân Mỹ Đình cộng lại.

Như thông tin chúng tôi đưa trước đây, 1 năm phát triển cả ngành game Trung Quốc chứng kiến nhiều thay đổi đáng nể. Một trong những điểm sáng chính là mảng eSports. Không chỉ thành công trên đấu trường quốc tế, hệ thống cơ sở hạ tầng đầu tư tại chính quốc gia này cũng đang khiến cả thế giới ngoái nhìn.

Theo trang tin Quartz, khu tổ hợp eSports này được điều hành bởi chính quyền địa phương, chính thức mở cửa cho công chúng ghé thăm từ ngày 16/11. Kinh phí xây dựng khu tổ hợp lên đến 280 triệu USD (hơn 6500 tỷ đồng) với diện tích khủng ước tính bằng 70 sân vận động quốc gia Mỹ Đình cộng lại.

LGD Gaming, một tổ chức eSports Trung Quốc sở hữu nhiều đội tuyển thi đấu thành công, và Allied Gaming, công ty sở hữu một mạng lưới các nhà thi đấu eSports trên toàn thế giới, có một văn phòng chung và một sảnh trong khu phức hợp. Đây cũng sẽ là nơi đội tuyển Liên Minh Huyền Thoại của LGD làm đại bản doanh.

Thành phố Hàng Châu kỳ vọng khu phức hợp sẽ thu hút hơn 10.000 game thủ eSports chuyên nghiệp và đóng góp cho địa phương khoản lợi nhuận thuế 140 triệu USD. Thành phố này còn có dự định xây dựng 14 trung tâm eSports trước năm 2022, sẽ đầu tư 2,22 tỷ USD để thực hiện kế hoạch. Các dự án mới này sẽ bao gồm một công viên giải trí theo chủ đề.

Đây là khu phức hợp eSports đầu tiên mở cửa tại Trung Quốc, và chắc chắn không phải là khu cuối cùng. Công ty Tencent - nhà phát triển game lớn nhất thế giới - đang xây dựng thành phố Vu Hồ ở phía Đông Trung Quốc, trong đó có một đại học eSports và một công viên chủ đề eSports, cùng nhiều trung tâm khác.

Như vậy, có thể thấy Trung Quốc đang trỗi dậy mạnh mẽ trong lĩnh vực thể thao điện tử, đe dọa soán ngôi các nước như Hàn Quốc, Mỹ… Thực tế, cơ sở vật chất về eSports Trung Quốc hiện nay đã là lớn nhất rồi, hơn hẳn các quốc gia kia chỉ là họ chưa có phong trào và bề dày truyền thống. Điều này sẽ được bồi đặp, phát triển trong tương lai.

Viết bình luận