Top game kén người chơi nhưng dễ gây nghiện có thể bạn chưa biết (Phần 4)

Bloodylord 30/07/2017 17:00

(Game8) - Khó có thể nào phủ nhận được sức ảnh hưởng của Anime và Manga Nhật Bản hiện nay. Chỉ trong thời gian ngắn, phim hoạt hình và truyện tranh của Nhật Bản đã chiếm được cảm tình của nhiều người hâm mộ, không chỉ trên thế giới mà cả ở Việt Nam. Chính vì sự nổi tiếng của 2 thể loại giải trí này, nhiều nhà làm game cũng quyết định tung ra những tựa game ăn theo nét vẽ trong Anime và Manga. Hôm nay chúng ta sẽ cùng đến với một số tựa game có đồ họa Anime có thể bạn chưa biết!

>> Cách chơi Blade and Soul cho tân thủ

10. Kantai Collection.

Chắc hẳn đã có nhiều fan hâm mộ của Anime và Manga từng biết đến cái tên Kantai Collection thông qua Anime cùng tên, hoặc nhiều doujinshi dựa trên Kantai Collection. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết rằng cái tên Kantai Collection xuất hiện trong nhiều bộ ảnh cosplay bỏng mắt này lại bắt nguồn từ một tựa game. Kantai Collection (Kancolle) là một trò chơi trực tuyến trên trình duyệt được phát hành tại Nhật Bản bởi DMM, do Kadokawa phát triển. Trong game bạn sẽ được nhậm chức đô đốc và dẫn đầu một hạm đội gồm các kanmusu chống lại hạm đội biển sâu.

Bên cạnh việc được phát hành ở Nhật, tựa game này chỉ có giao diện tiếng Nhật. Hơn thế nữa nó lấy chủ đề chiến hạm trong thế chiến thứ 2 được moe hóa. Chính vì thế mà tựa game này khá kén người chơi. Tuy nhiên khi đã hoàn thành các bước đăng ký, đăng nhập và bắt đầu hành trình trong game, hiểu được những thứ cơ bản trong game thì khả năng cao là bạn sẽ mê tít. 

Mỗi chiến hạm trong game được moe hóa thành những nữ hạm xinh đẹp đáng yêu, với hình minh họa và tính cách đặc trưng, không ai giống ai. Hình minh họa và tính cách của mỗi nữ hạm đều dựa trên những đặc điểm thật cũng như những gì mà chiến hạm thật ngoài đời đã trải qua. Điều này khiến cho việc tìm hiều nội dung bên trong mỗi câu nói, mỗi hình minh họa của nữ hạm càng thú vị hơn.

Mỗi nữ hạm đều được lồng tiếng bởi những diễn viên lồng tiếng chuyên nghiệp của Nhật, với nhiều câu thoại khác nhau cho những tình huống khác nhau. Điều này làm cho họ có hồn hơn, sống động hơn. Phần nhạc nền trong game cũng được chăm chút khá tỉ mỉ. Mỗi bản đồ lại có phần nhạc nền riêng.

Cốt truyện trong game gần như không có, mọi thứ được để cho người chơi tự liên tưởng, tưởng tượng. Tuy nhiên, Anime của tựa game này cũng phần nào kể một cốt truyện thay cho game.

Như đã nói ở trên, tựa game này chỉ phát hành ở Nhật, và cũng chỉ có tiếng Nhật nên đây hẳn sẽ là trở ngại lớn với game thủ Việt. Tuy nhiên, có hẳn một trang wiki bằng tiếng Việt và nhiều cộng đồng forum, group Kancolle Việt sẵn sàng giải đáp hầu hết mọi thắc mắc của người mới. Hơn thế nữa, tựa game này còn hỗ trợ trên Android, thuận tiện để bạn có thể chơi ở mọi nơi. Bạn có thể truy cập trang wiki theo đường link bên dưới. Đây là tựa game mà fan Anime khó có thể bỏ qua!

Link: Wiki tiếng Việt, Game (khóa khu vực, chỉ đăng nhập trực tiếp được từ Nhật, hãy tham khảo wiki để biết cách đăng ký đăng nhật nhé!), DMM.

11. Granblue Fantasy.

Phát triển bởi Cygames và cũng là một webgame được phát hành tại Nhật, và cũng hỗ trợ Android, iOS như Kancolle, tuy nhiên điểm khác biệt của Granblue Fantasy (GBF) đó là tựa game này bên cạnh Nhật thì cũng phát hành trên toàn cầu, và có lựa chọn hiển thị bằng tiếng Anh. Điều này sẽ giúp game thủ Việt Nam tiếp cận tựa game này một cách dễ dàng hơn. Độ nổi tiếng của GBF cũng chẳng thua kém gì Kancolle, nó cũng có Anime và cũng có nhiều Manga hay doujinshi dựa trên tựa game này.

Trong game người chơi sẽ vào vai chỉ huy nhỏ, đi thu thập các nhân vật khác nhau trên khắp thế giới để cùng thám hiểm bầu trờ rộng lớn. Có rất nhiều nhân vật trong game cho người chơi thu thập. Các nhân vật được chia làm bốn loại khác nhau, sử dụng nhiều loại vũ khí khác nhau. Mỗi nhân vật đều có phần lồng tiếng riêng của mình, với tính cách riêng khiến mỗi người đều rất nổi bật, không bị hòa tan trong hơn 100 nhân vật còn lại.

Đồ họa trong game cũng rất đẹp, được dựa trên nét vẽ Anime. Nhạc nền của game cũng được studio chú trọng phát triển, phù hợp với từng khung cảnh trong game.

Cốt truyện trong game khá sâu lắng, được dàn dựng công phu, chắc chắn sẽ khiến những ai đam mê nội dung phải mất hàng giờ đắm mình vào đó. Bên cạnh việc đánh quái theo cốt truyện, người chơi cũng được tham gia săn nhiều loại boss với nhiều độ khó khác nhau. Raid boss trong GBF rất đa dạng với nhiều kĩ năng khác nhau, yêu cầu người chơi phải có tư duy, quan sát, cũng như hợp tác với người chơi khác. 

Tuy nhiên việc các nhân vật được chia thành nhiều độ hiếm khác nhau, bên cạnh các tiêu chí khác thì cơ bản nhân vật càng hiếm càng mạnh, hơn thế nữa để kiếm nhân vật mới, người chơi sẽ phải phụ thuộc nhiều vào hệ thống gatcha của game. Điều này đôi lúc sẽ khiến người chơi gặp khó khăn vì nếu đen thì xác định là khó mà mạnh được. Tuy không nhất thiết phải nạp tiền, nhưng có thể khi bạn thích thì tựa game này sẽ ngốn khoản đầu tư không nhỏ.

Nhìn chung đây là một tựa game hay, với lượng người chơi đông đảo, thân thiện, chắc chắn đây sẽ là một trải nghiệm tuyệt vời cho những fan hâm mộ Anime và thể loại MMORPG.

Link: GameWiki tiếng Anh

12. Aura Kingdom

Aura Kingdom là một tựa game MMORPG đến từ nhà phát triển X-Legend, phát hành bởi Aeria Games. Đây cũng là nhà phát triển của hai tựa game với đồ họa Anime khá hay khác là Eden Eternal và Grand Fantasia. Aura Kingdom đem đến cho người chơi một thế giới rộng lớn với đồ họa Anime đẹp mắt để người chơi tha hồ khám phá.

Có 14 class trong game cho người chơi tha hồ lựa chọn. Nhưng điểm đặc biệt khiến cho Aura Kingdom khác biệt so với những tựa game khác đó là việc tựa game này cho phép người chơi sử dụng cùng lúc 2 class, và tự do kết hợp các kỹ năng của 2 class này với nhau để tạo những combo mạnh theo ý mình thích. Cụ thể là khi đạt tới cấp độ 40, người chơi sẽ được chọn thêm một class phụ bên cạnh class ban đầu của mình. Điều này khiến cho số lựa chọn của người chơi tăng gấp bội.

Bên cạnh việc có thể sở hữu 2 class, người chơi trong Aura Kingdom cũng sở hữu những Eidolon. Eidolon có thể coi là pet trong các tựa game khác. Tuy nhiên với Aura Kingdom, không chỉ là pet, Eidolon còn là những người bạn đồng hành tin cậy của người chơi. Bởi lẽ người chơi trong Aura Kingdom hoàn toàn có thể tương tác và nói chuyện với Eidolon để tìm hiểm thêm về các Eidolon của mình.

Combat trong game diễn ra khá nhanh, bởi lẽ bên cạnh cột máu của nhân vật không hề có bất kỳ cột mana nào. Người chơi có thể thỏa sức tung ra các kỹ năng khi thời gian hồi chiêu đã xong. Điều này khiến cho combat trong Aura Kingdom diễn ra với tốc độ nhanh, đôi khi chóng mặt!

Tuy nhiên so với hai tựa game trước. cộng đồng trong Aura Kingdom không còn lớn như khi nó mới ra mắt. Vẫn có nhiều người chơi tham gia chơi tựa game này hằng ngày, cũng như nhiều lượt đăng kí mới, và game vẫn được cập nhật thường xuyên, nhưng khó có thể bì được với các tựa game trên. Đây có thể chính là rào cản lớn nhất khiến tựa game này khá kén người chơi. Nhưng nếu bạn thích game đồ họa Anime thì đây là lựa chọn khó có thể bỏ qua!

Link: Steam

_______________________________

Tham gia thảo luận và chia sẻ game miễn phí mới nhất tại group Cộng đồng yêu game PC - Consolehttps://www.facebook.com/groups/yeugamepc/

Viết bình luận