Nintendo lại "kiếm bộn tiền" nhờ được Tencent dắt tay vào thị trường Trung Quốc

Swordsman 06/08/2019 07:45

Nhờ được phát hành trò chơi console tại thị trường Trung Quốc bởi Tencent, doanh thu Nintendo dự báo khởi sắc.

Nintendo Switch đã vượt qua PlayStation 4 để trở  máy chơi game bán chạy nhất tại Hoa Kỳ năm 2018. Hãng sẽ sớm vào thị trường Trung Quốc thông qua quan hệ đối tác với Tencent.

Nintendo và Tencent cũng xuất hiện tại ChinaJoy 2019 - hội chợ giải trí kỹ thuật số và trò chơi lớn nhất ở châu Á từ ngày 2 - 5/8, để thông tin chi tiết về chiến lược phát hành Nintendo Switch vào Trung Quốc.

Tencent sẽ chịu trách nhiệm bản địa hóa của Nintendo tại Trung Quốc, bao gồm các bản dịch cho các trò chơi Nintendo Switch sang tiếng Trung giản thể. Điều này bao gồm các tựa game thương hiệu như Super Mario và Legend of Zelda, Super Mario Odyssey và The Legend of Zelda: Breath of the Wild.

Tencent cũng sẽ thiết lập máy chủ tại Trung Quốc cho Nintendo Switch Online thông qua hoạt động kinh doanh trên nền tảng đám mây và eShop của bảng điều khiển sẽ được sửa đổi để phù hợp với việc mua hàng thông qua hệ thống thanh toán WeChat.

Sự hợp tác giữa Nintendo và Tencent lần đầu tiên được tiết lộ vào tháng 4 khi chính quyền Quảng Đông chấp thuận cho bán Nintendo Switch tại Trung Quốc. Tuy nhiên, với một số lớp phê duyệt theo quy định còn lại, vẫn không có ngày cụ thể để bắt đầu bán hàng, cũng không có giá cho bảng điều khiển trong nước.

Xâm nhập vào thị trường Trung Quốc, Nintendo phải qua rất nhiều vòng gắt gao. Trung Quốc là thị trường game lớn nhất thế giới, vì vậy doanh số Nintendo Switch dự kiến ​​sẽ tăng lên một tầm mới. Ngoài ra, có lẽ không có đối tác nào tốt hơn cho Nintendo gia nhập Trung Quốc hơn Tencent, công ty có các khoản đầu tư lớn vào các nhà phát triển như Riot và Epic Games. 

Hiện tại chưa rõ Nintendo Switch Lite sẽ được bán ở Trung Quốc cùng với phiên bản gốc của giao diện điều khiển hay không.

Nintendo cũng được cho là đang lên kế hoạch nâng cấp giao diện điều khiển gốc với bộ xử lý mới và bộ lưu trữ flash , theo một hồ sơ gửi lên Ủy ban Truyền thông Liên bang. Việc nộp đơn đặc biệt yêu cầu thay đổi kiểu SoC và thay đổi kiểu bộ nhớ NAND.

Viết bình luận