Ngọa Long – Tượng đài của webgame chiến thuật dàn trận tam quốc

Miêu Gia 04/05/2017 16:15

(Game8) - Từ những năm 2010 - 2013 là thời kì đỉnh cao của tựa game chiến thuật dàn trận chủ đề tam quốc với việc xuất hiện hàng loạt webgame ra mắt và tạo được tiếng vang như Tam quốc truyền kì, Ngọa Long,…

Nhưng sau đó hàng loạt các webgame về chủ đề tam quốc này đều thất bại vì nhiều nguyên nhân khác nhau mà dẫn đến việc ngừng hoạt động, nhưng Ngọa Long vẫn sừng sững đứng vững như một bức tượng đài.

Ngọa Long – Tượng đài của webgame chiến thuật dàn trận tam quốc

Tam Quốc Truyền Kỳ từng cùng Ngọa Long là đối thủ của nhau

Được ra NPH VNG trình làng vào ngày 30/11/2011, webgame chiến thuật Ngọa Long đã thu hút được rất nhiều sự quan tâm của cộng đồng game thủ Việt Nam nhờ nội dung bám sát cốt truyện, gameplay chiến thuật đặc sắc. Sau hơn 5 năm vận hành, Ngọa Long đang sở hữu một số lượng người chơi đông đảo lên tới hàng trăm nghìn người trên 300 server. Không chỉ dừng lại ở đấy, Ngọa Long còn có phiên bản mobile phát hành độc lập trên Android và IOS. 

Ngọa Long – Tượng đài của webgame chiến thuật dàn trận tam quốc

Ngọa Long phiên bản Mobile 

Lấy bối cảnh thời đại Tam Quốc quen thuộc, Ngọa Long đưa người chơi vào một thời kỳ hỗn loạn của Trung Hoa cổ đại, nơi mà các chư hầu ở khắp nơi nổi lên hòng thỏa mãn tham vọng độc bá Trung Nguyên. Người chơi sẽ phải lãnh đạo đội quân của mình chiến đấu với những người chơi khác, bên cạnh việc điều binh khiển tướng, bạn còn phải tập trung vào việc xây dựng kinh tế, tích lũy lương thực, nâng cấp thành trì... 

Những trận chiến nổi tiếng trong Tam Quốc như trận Quan Độ, Hổ Lao Quan, đại chiến Xích Bích cũng sẽ được tái hiện trong hệ thống phó bản của game. Hệ thống tướng lĩnh của Ngọa Long rất đồ sộ với hơn 1000 danh tướng nổi tiếng trong Tam Quốc như Quan Vũ, Trương Phi, Lữ Bố... Bên cạnh đó, hệ thống binh chủng trong game rất phong phú và đa dạng làm cho người chơi sẽ phải rất đau đầu để tìm ra những lựa chọn chiến thuật hợp lý nhất.

Ngọa Long – Tượng đài của webgame chiến thuật dàn trận tam quốc

Các danh tướng trong Tháp Thí Luyện

Bên cạnh đó, Ngọa Long còn thường xuyên đưa ra các bản cập nhật mang tính đột phá về tính năng như: tỉ thí, lôi đài, kết hôn, sinh con, thủy chiến,… Khiến game thủ như hòa mình thực sự vào nhân vật làm họ gắn bó lâu dài với game hơn.

Tạm kết, việc Ngọa Long tồn tại được đến nay là do việc không ngừng làm mới bản thân, tăng sự trải nghiệm của game thủ, kích thích sự tò mò và không ngừng năng cao nâng lực bản thân. Cũng nhờ thế mà Ngọa Long đã trở thành một tượng đài sống của tựa game chiến thuật tam quốc.

Viết bình luận