Khám phá chi tiết về vòng bo "chết người" trong PUBG Mobile

Taskmaster 22/06/2020 14:49

MỤC LỤC [Hiện]

Bạn có thể tham gia trò chơi, nhảy khỏi máy bay và chọn hạ cánh ở bất cứ đâu trên bản đồ. Nhưng đến lúc nào đó, bạn phải di chuyển và chịu sự chi phối của vòng bo chết chóc này. Vậy làm thế nào để tạo lợi thế cho bản thân từ những vòng bo?


Vị trí vòng bo

Sau vài phút đầu tiên vào trò chơi, vòng tròn đầu tiên sẽ xuất hiện trên bản đồ. Dần về sau, nó sẽ thu lại nhỏ hơn và sát thương từ vùng màu xanh sẽ tăng lên. Tuy nhiên, vòng bo xuất hiện ngẫu nhiên nên bạn không thể lập kế hoạch trước mà phải điều chỉnh hướng di chuyển và chiến thuật cho từng ván đấu.


Vòng bo đầu tiên là khu vực khá rộng và thu chậm nên bạn không phải lo lắng quá nhiều. Như theo bản đồ nhiệt, khu vực xung quanh School và Rozhok hầu như luôn nằm trong vòng bo đầu tiên vì nó nằm ở trung tâm của bản đồ. Tuy nhiên, khu vực trung tâm bản đồ luôn đông người và có nguy cơ cao trừ khi xa đường bay. Khi hạ cánh ở đây, bạn có thể không cần phải lo lắng về vài vòng bo đầu nhưng bạn cũng có thể bị hạ bởi những người chơi khác.

Việc chọn một khu vực hẻo lánh xa đường bay sẽ giúp bạn sống sót và có thể trang bị đủ đồ cho những cuộc chiến. Tránh giao tranh trong thời gian đầu game vừa giúp giảm đối thủ cạnh tranh vừa tăng thời gian sinh tồn. Nhưng bù lại, hãy luôn chú ý vòng bo trên bản đồ nhỏ để có chiến thuật di chuyển an toàn.


Canh thời gian

Thay vì cố gắng nhảy dù vào trung tâm bản đồ thì bạn nên tìm một nơi cách xa tuyến đường máy bay ít nhất 1 km (1 ô vuông lớn). Trong khi nhảy dù, tận dụng khoảng thời gian trên không, bạn nên tìm một chiếc xe vì đó là cách hiệu quả nhất để di chuyển và tiết kiệm thời gian, đặc biệt là trong các bản đồ lớn như Erangel hoặc Miramar.

Bên cạnh đó, người chơi cần xác định thời gian vào bo hợp lý. Hãy cố gắn di chuyển sao cho khi vừa vào được bo cũng là lúc nó vừa thu hết.

Khi đó, bạn vừa an toàn thay vì vào bo sớm và chạy loanh quanh vừa xác định được vòng bo tiếp theo.

Xác định vị trí bên trong vòng bo

Nhiều người nghĩ rằng ở trong một ngôi nhà nằm ở trung tâm bo là lựa chọn tốt nhất, nhưng địa điểm đó là nơi mà hầu hết mọi người để mắt đến và đôi khi đã có người chiếm trước. Ngoài ra, khi vào giữa bo, bạn sẽ cần coi chừng mọi hướng và khả năng bị hạ cũng cao hơn.


Thay vào đó, bạn nên chọn một vị trí phòng thủ gần rìa bo để loại bỏ nguy hiểm phía sau lưng. Nếu bo thu về khu vực trống, không có nhà thì lúc này người chơi cần tận dụng kiến thức và kinh nghiệm của mình. Hãy luôn di chuyển từ chỗ này sang chỗ khác và đoán về vị trí của kẻ thù và có thể tận dụng những khu vực có mô đất hoặc ụ cỏ, tảng đá làm nơi che chắn.

Dù PUBG Mobile là trò chơi với các yếu tố ngẫu nhiên, nhưng bạn hoàn toàn có thể chiến thắng nếu biết cách biến điều đó thành lợi thế.

Theo Trí Thức Trẻ

Viết bình luận