Doanh thu phần cứng Xbox giảm, nhưng cổ phiếu Microsoft lại lập nên kỳ tích

Swordsman 20/07/2019 22:25

Microsoft ngày 18/7 công bố kết quả kinh doanh quý 2 vượt xa kỳ vọng của giới phân tích, nhờ doanh thu tăng vững của mảng đám mây.

Microsoft đã công bố báo cáo thu nhập quý IV, báo cáo cho thấy doanh thu Q4 của Microsoft là 33,7 tỷ đô la Mỹ, tăng 12% so với cùng kỳ năm ngoái là 30,085 tỷ đô la Mỹ, lợi nhuận ròng là 13,87 tỷ đô la Mỹ, hơn Cùng kỳ năm ngoái là 8,873 tỷ đô la Mỹ, tăng 49%. Trong suốt năm tài chính 2019, doanh thu của Microsoft là 125,843 tỷ USD, tăng 14% so với 110,36 tỷ USD trong năm tài chính 2015 và lợi nhuận hoạt động là 42.959 tỷ USD, tăng 23% so với 20,558 tỷ USD trong năm 2018;

Trong quý IV 2018, doanh thu trò chơi là 2 tỷ USD, giảm 10% so với cùng kỳ năm tài khóa trước. Doanh thu phần mềm và dịch vụ Xbox giảm 3% so với năm trước, chủ yếu là do doanh thu của bên thứ ba giảm, nhưng sự gia tăng các dịch vụ thuê bao đã được bù đắp. Doanh thu phần cứng Xbox giảm đáng kể 48% do doanh số giao diện điều khiển giảm. Đồng thời, người dùng hoạt động hàng tháng của Xbox Live đã tăng 14% lên 65 triệu.

Trong cuộc gọi hội nghị, CEO Satya Nadella của Microsoft và CFO Amy Hood đã nói về việc kinh doanh trò chơi. Nadella đã đề cập rằng số lượng studio của bên thứ nhất của Microsoft đã tăng gần gấp đôi, điều này đã giúp tăng trưởng các dịch vụ thuê bao như XGP, đưa người chơi đến với dịch vụ đăng ký.

Nội dung phong phú hơn, Amy Hood nói rằng hiệu suất kinh doanh trò chơi trong quý trước thấp hơn dự kiến ​​và quý tài chính hiện tại cũng sẽ giảm. Điều này là do sự sụt giảm doanh số giao diện điều khiển vào cuối thế hệ, nhưng hiệu suất trong nửa sau dự kiến ​​sẽ tăng.

Ngoài ra, Nadella cũng đề cập rằng dịch vụ chơi game đám mây của Microsoft Project xCloud sẽ được trình diễn công khai vào mùa thu.

Viết bình luận