Đánh giá chi tiết tất cả các bản đồ trong Garena Free Fire

Taskmaster 27/07/2020 10:52

MỤC LỤC [Hiện]

1 - Bermuda

Bermuda là bản đồ có sẵn đầu tiên trong Free Fire và vì thế, nó là bản đồ phổ biến nhất. Vì Free Fire chỉ có 50 người chơi mỗi trận, nên ước tính Bermuda có kích thước bằng một nửa bản đồ Erangel khét tiếng của PUBG Mobile, với diện tích 4km. Bermuda của Free Fire được thiết kế từ nhiều địa điểm khác nhau ở Châu Mỹ Latinh, Đông Nam Á và Thái Bình Dương, với tên gọi Bermuda được lấy từ một khu vực ở Trung Mỹ. Không giống như Luyện ngục, Bermuda chỉ là một hòn đảo bình thường và không phải là một địa điểm du lịch, với các tòa nhà dân cư khác nhau nằm rải rác khắp nơi. Hệ thực vật và thời tiết là nhiệt đới với đầy màu sắc rực rỡ.

Về thiết kế, Bermuda gần như là mẫu kinh điển của công thức battle royale thông thường - các địa điểm ở giữa bản đồ như Bimasakti Dải, Pochinok, Đỉnh hoặc Tháp Đồng hồ là siêu phổ biến với tất cả người chơi, trong khi các địa điểm xa xôi trên Rìa của bản đồ ít phổ biến hơn, ngoại trừ Mill, Katulistiwa và Mars Electric, đó là những điểm loot đồ khá hấp dẫn, thu hút người chơi với chất lượng chiến lợi phẩm của họ.

Nhìn chung, đây là bản đồ tốt nhất cho những người chơi chưa từng chơi bất kỳ trò chơi Battle Royale nào trước đây - tất cả các chiến lược đều khả thi và mọi vị trí hạ cánh đều có thể trên bản đồ này. Nó khuyến khích người chơi nhảy dù ở rìa bản đồ, thật kỳ lạ nhỉ vì không có thị trấn nào ở giữa Bermuda.

2 - Luyện ngục

Luyện ngục, bản đồ thứ hai của Free Fire, trước đây đã được thêm vào trò chơi với tư cách là một bản đồ nổi bật khác, mà chỉ những người chơi từ cấp 5 trở lên mới có thể truy cập. Do đó, nó khá phổ biến so với Bermuda và đã bị xóa khi Kalahari được thêm vào trò chơi. Sau một phản ứng dữ dội từ các game thủ, Garena đã quyết định đảo ngược quyết định của họ - thêm bản đồ trở lại Free Fire không được xếp hạng và sau đó xếp hạng chế độ.

Luyện ngục cũng dựa trên các vùng nhiệt đới thông thường, tuy nhiên, nó hơi khác so với Bermuda. Hòn đảo được dựa trên các địa điểm du lịch, với một Biệt thự, Sân gôn, Ski Lodge và Khu cắm trại có sẵn. Về phía dân cư, có Quarry, Marbleworks, Lumber Mill và Field on Purgatory - nói chung, hòn đảo này chỉ là một địa điểm bình thường dựa vào ngành công nghiệp thu thập tài nguyên nhưng sau đó đổi thành ngành du lịch.

Đặc điểm chính của Luyện ngục là những con sông lớn ngăn cách bản đồ thành ba phần, nối với nhau bằng một cây cầu. Điều này tạo ra nhiều điểm nghẹt chiến thuật khác nhau cho các trại viên - mọi người chỉ có thể chờ đợi trên cây cầu để bắn tỉa bất cứ ai đi qua. Hai hòn đảo nhỏ hơn, Brasíc và những cây cầu này tạo thành phần đông đúc nhất của Luyện ngục. Phần trên cùng của bản đồ khá cằn cỗi, chỉ có những cánh đồng bất tận và Moathouse. Do đó, nếu mục tiêu của bạn là sống sót và có được vị trí cao nhất có thể trên bảng, chỉ cần thả ở phía bắc của hòn đảo - tốt nhất là Moathouse, vì có một số lượng kha khá bên trong vị trí đó.

3 - Kalahari

Kalahari là phiên bản bản đồ sa mạc của Free Fire khá nhiều - một nỗ lực mang lại một số điều mới thực sự cho trò chơi, không giống như trải nghiệm đảo nhiệt đới thông thường. Bản đồ là khá phổ biến, tuy nhiên, vì lính bắn tỉa hơi quá mạnh trên bản đồ do thiếu độ che phủ chung. Tuy nhiên, nếu bạn giỏi bắn tỉa, bản đồ đó gần như là một ơn trời.

Trong khi Kalahari lấy cảm hứng từ các vùng sa mạc khác nhau từ hành tinh, đặc biệt là sa mạc Kalahari, nó thực sự quá xanh và tràn đầy sự sống để thực sự được coi là một. Dựa trên các cấu trúc khác nhau trên bản đồ như tàu Santa Catarina, bộ xương khổng lồ hay Tàu ngầm bị mắc kẹt, khu vực này trước đây chứa đầy nước cho đến gần đây - toàn bộ có thể được coi là ốc đảo. Tuy nhiên, điều này không thực sự giải thích sự tồn tại của các tàn tích khác nhau trên khắp bản đồ.

Kalahari nói chung được thiết kế khá khôn ngoan về lối chơi, với các địa điểm lớn nằm rải rác trên mọi phần của bản đồ, không giống như Luyện ngục. Bạn có thể hạ cánh trên bất kỳ phần đất nào mà vẫn có thể truy cập vào một số lượng khố kha khá.

4 - Tổng kết

Nhìn chung, bản đồ Bermuda vẫn là bản đồ tốt nhất có sẵn trong trò chơi - Kalahari và Luyện ngục vẫn bị tụt lại phía sau trong các thiết kế.

Viết bình luận