Apex Legends sẽ là đối thủ chính của Fortnite chứ không phải là PUBG nữa

BTT 10/02/2019 21:33

MỤC LỤC [Hiện]

Đồ họa

Điều đầu tiên mà người chơi sẽ chú ý là Apex khác biệt Fortnite về mặt đồ họa. Trong khi Apex vẫn giữ nét vẽ hoạt hình bằng các nhân vật của game, nó lại không nổi bật bằng Fortnite.

Apex Legends là thế giới game diễn ra trong vũ trụ series game Titanfall của nhà phát triển Respawn. Giống với Titanfall, thế giới của Apex mang tính thực tế. Các tòa nhà nhìn như những tòa nhà xuất hiện trong các bộ phim khoa học viễn tưởng. Tuy đồ họa có khuynh hướng hoạt hình, nhưng chúng ta vẫn cảm nhận được độ “chân thực” trong thế giới này.

Ở mặt khác, Fortnite mang đậm nét hoạt hình. Rất nhiều skin và tính năng trong Fortnite không mang tính “thực tế” của thế giới bên ngoài. Sức cuốn hút của Fortnite không đến từ việc bắt chước thế giới thực, mà cố gắng tạo ra nét hài hước của riêng mình. Cả hai game đều có lối đồ họa độc đáo và riêng biệt của chính mình.

Xây dựng vs kỹ năng

Hệ thống xây dựng trong Fortnite thật sự là huyền thoại. Trước Fortnite, gần như không có game bắn súng kết hợp xây dựng nào hay như thế. Ngoại trừ vài bản mod của Minecraft, xây dựng và bắn súng không thật sự tồn tại trước đó. Fornite bùng nổ nhờ sự thú vị và mượt mà trong hệ thống xây dựng của game.

Hệ thống xây dựng trong Fortnite giới thiệu ý tưởng mới đến thể loại bắn súng trong những tình huống bắn nhau từ địa hình cao đến thấp. Nó cho phép người chơi đưa mình lên cao để tận dụng lợi thế đó. Nếu theo dõi hai người chơi Fortnite kỹ năng cao đấu nhau, bạn sẽ cảm giác như đang xem một trận đấu cờ căng não vậy.

Apex tránh bắt chước Fortnite theo hướng này và sử dụng hệ thống phân class. Các class trong Apex gọi là Legend và mỗi class sở hữu các nhân vật độc đáo riêng. Hệ thống Legend của game rất giống với Overwatch, và trong mỗi Legend có bộ kỹ năng riêng. Những kỹ năng này có thể là nội tại hoặc phải kích hoạt.

Mỗi nhân vật trong Apex có thể sử dụng bất kỳ vũ khí nào nhặt được, tương tự Fortnite, nhưng họ sẽ có thêm những chiêu trò khác để làm nhiều thứ mình thích. Ví dụ, nếu bạn thích cách chơi trên cao của Fortnite, hãy thử qua Pathfinder. Nhân vật này là Robot nhanh nhẹn có khả năng sử dụng móc kéo. Apex gần như sở hữu một nhân vật phù hợp với mỗi người chúng ta.
Nếu thích cách chơi lén lút, hãy thử qua Wraith. Nhân vật này có thể dịch chuyển tức thời bản thân và đồng đội quanh map.

Squad vs Solo

Một quyết định thú vị của Apex khi game mới ra mắt là nó chỉ có chế độ Squad. Apex vẫn chưa chia sẻ ý định thêm Solo vào trong game.

Tuy Apex không có solo hay duo như Fortnite, squad 3 người của game lại không nhàm chán chút nào. Giống với bất kỳ game đồng đội nào, bạn đôi khi nhận được những người đồng đội không sẵn sàng hợp tác, nhưng nếu họ chịu chơi chung thì game sẽ rất thú vị.

Vài nhân vật có skill hỗ trợ/hồi máu để tạo động lực mọi người phối hợp với nhau. Việc Apex chỉ có squad thật sự là quyết định thú vị từ phương diện quảng bá game. Nếu người chơi chán phải chơi với một game thủ ngẫu nhiên, họ sẽ cố rủ rê bạn bè của mình vào game.
Fortnite trong khi đó cho phép người chơi solo nếu muốn. Điều này có nghĩa là những ai thích chơi nhóm sẽ chọn squad hơn, còn không thì chỉ đơn thuần chơi solo thôi.

Tuy chúng ta mới chỉ đề cập những khác biệt rõ rệt giữa Apex và Fortnite, thế nhưng hai tựa game này có trải nghiệm rất khác nhau. Sức hút của Fortnite đến từ hệ thống xây dựng và thế giới đầy màu sắc. Còn Apex thì là những nhân vật độc đáo và cách họ thay đổi nhịp độ của trận đấu.

Có thể nói, Apex và Fortnite đều là 2 tựa game cực kì hấp dẫn. Mỗi game lại có một điểm hay riêng, chính vì điều đó mà nó sẽ khiến cho NPH game không ngừng thay đổi để game của mình được nhiều người chú ý, và người được lợi không ai khác chính là game thủ chúng ta

Viết bình luận