Vì sao VNG không bắt game thủ PUBG Mobile khai báo tên thật, CMTND trong ngày đầu ra mắt?

Swordsman 27/11/2018 02:50

Ngày đầu ra mắt chính thức 26/11, người chơi dễ dàng đăng nhập trải nghiệm PUBG Mobile Việt Nam được VNG phát hành mà không phải qua "ải" khai báo thông tin. Tại sao vậy?

Như tin chúng tôi đã đưa, PUBG Mobile VNG chính thức ra mắt người chơi vào ngày 26/11 sau một khoảng thời gian chờ đợi, mong ngóng từ phía cộng đồng game thủ. Bởi đã được thông báo trước đó khá lâu nên người chơi không quá bị động mà trái lại còn rất sẵn sàng nhập cuộc, thử nghiệm phiên bản tiếng Việt 100%.

Một điều có lẽ ít người chú ý đến, một trong những vấn đề được đem ra bàn luận khá rôm rả trước đây, về việc VNG sẽ bắt người chơi phải khai báo họ tên, tuổi, số CMTND trước khi đăng nhập game. Vì mục đích quản lí nên thay đổi này tạo nên nhiều ý kiến trái chiều. Nhưng vì sao ngày đầu ra mắt, bạn vẫn vào game được bình thường như các game khác của họ?

Thực tế cho thấy, những điều khoản và thỏa thuận của VNG (công ty Nguyên Bảo là đối tác) với người dùng khi được công khai đã nhận được ý kiến trái chiều. Không ít những điều quy định trong đó ràng buộc quá nhiều game thủ và có phần xâm phạm đời tư, thông tin cá nhân. Cho đến nay, cả đôi bên vẫn cần một sự thống nhất, thẳng thắn với nhau trước khi ra quyết định, thay đổi lớn này.

Mặt khác, ngày 26/11 mới là ngày đầu PUBG Mobile ra mắt tại Việt Nam. Lượng người chơi có thể đông, đột biến nhưng chưa thể lấy đó là thước đo biến động. NPH cần một thời gian để thống kê lượng gamer, tần suất chơi và khả năng chi tiêu trong game mới quyết định. Chỉ khi nào các tính chất, hoạt động trên diễn ra sôi động hơn, cần một sự quản lí, chăm sóc tốt hơn mới là lúc tính đến điều khoản kia. Bản mới ra như một lần nháp để VNG nắm tình hình.

Có thể thấy trước mắt, game thủ vẫn có thể chơi PUBG Mobile VNG bình thường, đăng nhập dễ dàng vơi các tài khoản game hay Facebook. Câu chuyện khai báo thông tin trên có lẽ cần đến một khoảng thời gian nữa.

Viết bình luận