Vì sao Garena không mở đăng ký trước Call of Duty: Mobile cho Việt Nam?

Swordsman 29/07/2019 08:56

MỤC LỤC [Hiện]

Tựa game Call of Duty: Mobile đến nay vẫn là sản phẩm được chú ý và quan tâm của cộng đồng game thủ ưa thích trò chơi bắn súng. Trò chơi là bản kế thừa trọn vẹn những đặc sắc có trên các phiên bản trước đó. Phiên bản tiếng Anh của trò chơi xuất hiện sớm hơn và nhanh chóng đặt chân lên các nền tảng.

Không chỉ sở hữu đồ họa cực khủng, lối chơi đi kèm với phong cách thiết kế trên nền tảng di động cũng đủ để Call of Duty Mobile được liệt vào danh sách bom tấn AAA trên di động hiện tại. Dù vẫn đang trong quá trình thai nghén song đứa con cưng này chắc chắn sẽ khiến Tencent thêm một lần “nở mày nở mặt”. Những nguyên nhân nào khiến Garena không mở đăng ký trước cho Việt Nam?

Việt Nam là thị trường game không phải lớn

Với đời sống kinh tế và quy mô dân số như Việt Nam hiện nay, chúng ta phải thừa nhận một điều thị trường game trong nước không phải quá năng động. Các quốc gia trong khu vực như Indonesia, Thái Lan hay Philippines luôn “nhỉnh” hơn chúng ta về nhiều mặt. Do đó, Việt Nam trong nhiều sản phẩm game không phải là đích nhắm của các hãng game.

Garena Việt Nam là bộ phận nhỏ trong tập đoàn

Garena thuộc tập đoàn Sea, có trụ sở tại Singapore. Trong đó, Garena Việt Nam được cho chỉ là một điểm nhỏ trong “dây chuyền” đó. Trong khi đó, bộ phận Garena Đài Loan, Garena Đông Nam Á vẫn có quy mô lớn. Vậy nên việc hãng game lớn phớt lờ Việt Nam cũng là điều dễ hiểu.

Việt Nam có nhiều hacker, trẻ trâu?

Nhiều người lại đồn đoán và cho rằng chính vấn đề hacker, trẻ trâu chuyên phá game ở Việt Nam là lý do “thâm căn cố đế” để nhiều công ty game không muốn mở game. Thực sự, điều này cũng một phần nhưng không phải chính yếu. Garena vẫn được xem là đơn vị game có uy tín trong việc bảo vệ người chơi, chăm sóc gamer, khá được tín nhiệm. Hơn nữa, quy mô thị trường game nhỏ như Việt Nam, “dăm ba” hacker, trẻ trâu chẳng thể làm được gì. Nguyên nhân chính vẫn được cho là 2 vấn đề đầu tiên.

Garena vốn cho biết họ sẽ phát hành game bắn súng này tại thị trường Đông Nam Á, xa hơn là châu Á, ngoài Trung Quốc. Nhiều khả năng đây sẽ là đại lý ủy quyền của Tencent trong việc phân phối tựa game Call of Duty Mobile trên phạm vi toàn cầu trong tương lai.

Theo đúng lộ trình, ngày 24/7, Garena đã mở rộng trang web đăng ký trước cho gamer Đông Nam Á, Đài Loan, Ma Cao, Hồng Kông tham gia ghi danh. Sau đợt báo danh này, trò chơi sẽ tiến hành thử nghiệm. Mọi thông tin sẽ được chúng tôi cập nhật sớm đến bạn đọc.

Trang chủ: https://preregister.codm.garena.com

Viết bình luận