Trải nghiệm Minimax Tinyverse – gameplay chiến thuật “bánh tráng cuốn” nhưng hơi thiếu “thịt heo”

VGA 10/04/2020 17:31

MỤC LỤC [Hiện]

Nếu nói đến sáng tạo thì Minimax Tinyverse có thể tự tin với ý tưởng cực kì độc đáo chẳng hề đụng hàng với bất cứ tựa game đang nổi nào khác. Vào vai một người bình thường, game thủ sẽ điều khiển những quân cờ tiến chiếm vùng đất của đối phương và giành thắng lợi.

Thoạt nghe thì có vẻ đơn giản nhưng trên thực tế có quá nhiều yếu tố chi phối khả năng tạo lập thế trận của một ván đấu chỉ vỏn vẹn 5 phút. Mỗi bên sẽ có một nhà chính và 2 trụ bảo vệ với khả năng phòng ngự khác nhau tùy theo cấp độ, nhiệm vụ của game thủ là phá hủy nhiều trụ hơn sau khi hết thời gian quy định hoặc cho “bay màu” nhà chính của đối phương.

Để làm được việc này, Minimax Tinyverse cung cấp 3 yếu tố chính chi phối khả năng chiến thắng của mỗi bên bao gồm: ngoại cảnh, binh lực, hỗ trợ. Yếu tố ngoại cảnh bao gồm yếu tố địa hình, ngày đêm và lv của tướng hay quân lính. Nếu lv của tướng và lính thuộc việc nâng cấp trước mỗi trận đấu tùy theo lượng tiền vàng mà mỗi người chơi có được thì địa hình và ngày đêm lại buộc người chơi phải ứng biến.

Tùy theo địa hình mà một số loại binh chủng lại có lợi thế về di chuyển cùng sát thương hơn, bên cạnh đó việc phân ra ngày đêm sẽ tương thích với từng nhóm quân. Ví dụ như quân Aillai mạnh hơn vào ban ngày nhưng khi về đêm sẽ di chuyển chậm và yếu hơn, ngược lại với Creaea.

Game cung cấp cho mỗi người chơi 2 thanh lực, một thanh màu đỏ chi phối yếu tố binh lực và thanh màu xanh chuyên dùng cho các skill bổ trợ. Với mỗi đạo quân được “thả xuống” bản đồ sẽ có mức tiêu hao lực đỏ khác nhau tùy theo sức mạnh của chúng, tương tự với những phép thuật của người chơi với thanh lực xanh.

Ngoài ra mỗi tướng lĩnh trong game sẽ có một skill sở trường riêng biệt và một skill chung. Skill chung có thể nhấc tướng lên và thả xuống một vị trí nhất định, gây choáng và tổn thương lên những kẻ địch trong phạm vi ảnh hưởng. Kĩ năng này có thời gian hồi khá nhanh không chỉ dùng trong tấn công mà còn có thể dùng rút lui khi cần thiết.

Với quá nhiều tính năng ảnh hưởng đến kết quả một trận chiến chỉ diễn ra trong ít phút, Minimax Tinyverse đòi hỏi người chơi cần tính toán và thao tác nhanh một cách liên tục. Không chỉ tấn công kẻ địch mà còn sẵn sàng phòng thủ ngay khi cần thiết cùng các tài nguyên tiêu hao một cách hợp lí. Nhờ vậy một trận chiến trong game trôi qua còn hơn cả “nhanh chóng” biến Minimax Tinyverse là một trong những game RTS có nhịp độ nhanh và “cuốn” thuộc hàng top của thể loại.

Nếu nói đồ họa của Minimax Tinyverse đẹp lộng lẫy thì chắc chắn là đã phóng đại nhưng thực tế là lớp đồ họa 2,5D của game vừa đủ cho những trải nghiệm tốt nhất. Không chỉ vừa mắt mà còn khá nhẹ nhàng giúp nhiều dòng máy có thể chơi được game ở thiết lập khá tốt.

Bên cạnh đó là hiệu ứng âm thanh được làm khá chính chu. Bất cứ game thủ nào cũng có thể cảm nhận rõ tiếng lửa cháy ngùn ngụt trên bản đồ hay những dòng sông đang đông cứng chỉ sau một phép thuật thi triển,… Tuy vậy nhạc nền của Minimax Tinyverse không thực sự hay và gần như không gây được ấn tượng gì sâu sắc cho lắm.

Đây có lẽ là điểm trừ không đáng có nhất trong thế giới của Minimax Tinyverse vì rõ ràng cả về gameplay và đồ họa game đã làm khá tốt. Thực tế thì game cung cấp cho người chơi một loạt các hệ thống nhiệm vụ đồ sộ mà đảm bảo có thể ngồi làm cả tháng chưa chắc đã hết nhưng chúng khá đơn giản và phần thưởng cũng chẳng hấp dẫn cho lắm.

Xuyên suốt hệ thống nhiệm vụ, người chơi sẽ nhận được những vật phẩm như hộp may mắn, vàng và kim cương. Vàng có giá trị trong nâng cấp và mua sắm nhất định, kim cương cũng vật còn hộp quà thì có thể mở ra thẻ tướng hay thẻ kĩ năng. … Mặc dù chúng rất chỉnh chu nhưng quả thực cảm giác ngày này nối ngày nọ “đánh đông dẹp bắc” để nhận những món quà sêm sêm nhau không thực sự kéo dài hứng thú của người chơi. Giá như chỉ cần có những bộ skin hay thẻ kĩ năng hoặc thẻ tướng được đưa vào thì sẽ thú vị hơn vì chúng chỉ đóng vai trò là vật liệu mở khóa hay nâng cấp mà thôi.

Bên cạnh đó game cũng khá hạn chế về chế độ chơi mặc dù với lượng kĩ năng, tướng, binh sĩ được tạo nên thì chắc chắn Minimax Tinyverse chỉ cần chút sáng tạo để có thể làm nhiều hơn giúp cảm giác tươi mới nơi người chơi được duy trì.

Thực tế, Minimax Tinyverse chưa thể là một game không có khuyết điểm nhưng nếu chịu khó bỏ ra thời gian trải nghiệm thì chắc chắn đây vẫn là một tựa game hay có gameplay đầy lôi cuốn.

Thử đặt chân đến với Minimax Tinyverse mà xem, cá là nhiều độc giả sẽ mê tít tựa game RTS đầy sáng tạo này đấy!

Còn chần chờ gì nữa, vào game và nhập Giftcode ngay thôi!

Link tải game IOS: https://apple.co/2UlShQl

Link tải game Android: https://bit.ly/2UEyWJ1

Link tải nhanh: http://hyperurl.co/miniMAX

Theo dõi Trang chủ và tham gia cộng đồng MINImax ngay để cập nhật những thông tin bổ ích và phần thưởng bất ngờ.

Trang chủ: https://minimax.vtcgame.vn/

Fanpage: https://www.facebook.com/minimaxvtcgame

Group: https://www.facebook.com/groups/vuongquocminimax/

Nạp thẻ tại: https://napthe.vtcgame.vn/

Viết bình luận