TPP vs FPP: Đâu là chế độ chơi nào phù hợp hơn cho bạn trong PUBG Mobile?

Taskmaster 16/11/2020 08:53

MỤC LỤC [Hiện]

TPP và FPP là gì trong PUBG Mobile?

Game thủ có thể chọn chơi ở một trong hai chế độ chơi  PUBG mobile TPP hoặc FPP và tận hưởng những trải nghiệm khác nhau. FPP là viết tắt của thuật ngữ góc nhìn thứ nhất. TPP là viết tắt của chế độ góc nhìn của người thứ ba. Trong chế độ TPP, bạn điều khiển nhân vật dưới góc nhìn của người thứ ba. Bạn có thể nhìn thấy nhân vật của mình và toàn bộ môi trường xung quanh anh mình. Trong khi bạn đang chơi ở chế độ FPP, bạn sẽ thấy mọi thứ từ góc nhìn của các nhân vật trong game.

Hai chế độ chơi này sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm và cảm giác khác nhau. Hơn nữa, bạn cũng cần một chiến lược khác nhau cho mỗi chế độ chơi. Trước tiên, bạn cần biết sự khác biệt giữa các chế độ chơi này. Sau đó, chọn chế độ chơi tốt hơn cho bạn.

Sự khác biệt của PUBG Mobile TPP vs  FPP

PUBG Mobile FPP mang đến cho người chơi cảm giác chân thực hơn. Bạn nhìn mọi thứ từ góc độ của nhân vật, vì vậy bạn sẽ như đang sống trong thế giới trò chơi đó.

Khác biệt

Điểm khác biệt đầu tiên giữa hai chế độ chơi này là mức độ khó. Chế độ FPP rõ ràng là khó hơn chế độ TPP. Đó là bởi vì bạn không thể nhìn xung quanh và phát hiện kẻ thù phía sau bạn bằng cách sử dụng nút mắt. Hơn nữa, bạn cần phải nhìn trộm để phát hiện ra kẻ thù. Do đó, bạn cần phải có phản xạ và kỹ năng ngắm bắn thật tốt.

Tuy nhiên, trong chế độ TPP, bạn vẫn có thể nhìn thấy kẻ thù mà không cần lộ diện. Chế độ TPP cung cấp cho bạn một cái nhìn lớn hơn. Bạn có thể nấp sau bức tường, quay đầu lại để xem kẻ thù sau lưng. Nhưng trong FPP, bạn cần phải nhìn lén để xác định vị trí của kẻ thù, nhắm bắn và phản xạ nhanh chóng.

Chạy trốn và ẩn nấp

Người chơi trong chế độ TPP có thể ẩn mình trên đồng cỏ hoặc bụi rậm và kiểm tra xem bản thân có thể bị nhìn thấy hay không. Nhưng ở chế độ FPP, game thủ khó có thể nằm sấp và ẩn nấp trên đồng cỏ. Đó là bởi vì người chơi trong chế độ FPP không thể nhìn thấy anh ta và kiểm tra xem anh ta có bị lộ hay không.

Skin súng và nhân vật

Trong chế độ TPP, bạn có thể xem nhân vật và bộ trang phục mà nhân vật của bạn mặc. Nhưng ở chế độ FPP, chỉ những người chơi khác mới có thể nhìn thấy ngoại hình nhân vật của bạn. Tuy nhiên, ở chế độ FPP, skin súng và các phụ kiện khác trông đẹp hơn. Bạn sẽ có cảm giác như đang cầm trên tay những vũ khí đó.

TPP vs FPP PUBG Mobile cái nào tốt hơn?

Cả hai chế độ chơi này đều có một số ưu và nhược điểm. Chỉ cần nhìn vào những ưu và nhược điểm đáng kể của các chế độ chơi này. Sau đó, chọn chế độ tốt hơn cho bạn.

Ưu và nhược điểm của TPP

Góc nhìn này giúp người chơi có cái nhìn bao quát hơn về các khu vực xung quanh. Khi đó, họ sẽ cảm thấy an toàn hơn khi chơi PUBG Mobile ở chế độ chơi này. Bạn có thể nhìn thấy tất cả các góc ở phía trước bạn và cả phía sau bạn. Hơn nữa, khi bạn sử dụng tầm nhìn / phạm vi để nhắm, nó sẽ tự động chuyển thành FPP. Nó tốt hơn cho những người chơi thích lối chơi phòng thủ.

Tuy nhiên, những người chơi khác cũng có thể phát hiện ra bạn ngay cả khi họ không nhìn thấy bạn. Do đó, bạn có thể bị giết đột ngột. Bên cạnh đó, nó không đầy thách thức như chế độ FPP. Khi đó, bạn khó có thể nâng cấp kỹ năng của mình.

Ưu và nhược điểm của FPP

Vì chế độ chơi này thử thách và thực tế hơn, bạn có thể cải thiện nhiều kỹ năng khi chơi PUBG Mobile ở chế độ này. Khi so sánh  giữa PUBG Mobile TPP và FPP , chế độ FPP rõ ràng là tốt hơn cho những người chơi hiếu chiến. Bên cạnh đó, những người chơi khác cũng bị hạn chế tầm nhìn như bạn. Do đó, bạn không thể bị phát hiện trừ khi bạn đạt đỉnh cao và để đầu hoặc cơ thể của mình tiếp xúc với chúng. Hơn nữa, người chơi FPP có thể cải thiện kỹ năng nhắm mục tiêu nhanh, phản xạ và độ chính xác của họ.

Tuy nhiên, điểm hạn chế này có thể là một bất lợi lớn trong giao tranh solo vs team. Bạn chỉ có thể nhìn thấy kẻ thù trước mặt và bỏ lỡ kẻ thù ở các góc khác. Do đó, những người mới chơi và người mới chơi không nên chơi ở chế độ chơi này.

PUBG Mobile TPP vs FPP: Mẹo và chiến thuật

Các nhà phát triển đã thêm một  nút chuyển đổi TPP FPP trên PUBG mobile vào chế độ TPP. Nó cho phép người chơi chuyển đổi góc nhìn nhanh chóng khi chơi trò chơi này. Tuy nhiên, nếu bạn chọn chế độ FPP trong sảnh trò chơi, bạn không thể sử dụng tính năng này.

Dưới đây là một số mẹo để chơi trò chơi này với tính năng này.

  • Đối với người mới bắt đầu, bạn nên chọn chơi ở chế độ TPP.
  • Khi di chuyển hoặc tham gia chiến đấu trên bãi đất trống, hãy sử dụng góc nhìn của người thứ ba để kiểm tra kẻ thù ở các góc khác nhau xung quanh bạn.
  • Trong cận chiến 1v1, hãy chuyển sang chế độ FPP để ngắm và bắn tốt hơn mà không bị phân tâm bởi môi trường xung quanh.

  • Khi gặp phải nhiều kẻ thù cùng một lúc, chuyển sang chế độ TPP, bạn sẽ phát hiện ra tất cả kẻ thù ở các phía khác nhau.
  • Chuyển sang FPP để vào nhà và công trình.

Đó là một số khác biệt, ưu và nhược điểm của hai chế độ chơi, PUBG Mobile TPP và FPP . Bây giờ, bạn có thể chọn cái tốt hơn cho mình dựa trên sở thích và trình độ kỹ năng của bạn.

 

Viết bình luận