Thu thập thông tin cá nhân khi chơi game Tencent là yêu cầu bắt buộc từ chỉ thị của chính quyền Trung Quốc

Swordsman 03/12/2018 17:15

Việc chơi game của Tencent như Vương Giả Vinh DIệu hiện nay game thủ phải khai báo thông tin cá nhân. Nhiều bạn thắc mắc nhưng đó chính là chỉ thị từ chính quyền Trung Quốc.

Mới đây như chúng tôi đã thông tin, việc chơi game Vương Giả Vinh Diệu - một trong những game hot nhất hiện nay tại thị trường Trung Quốc - phải khai báo thông tin chi tiết (họ tên, tuổi, số CMND...). Không những thế, luật áp dụng nhận diện bằng khuôn mặt cũng đang được tiến hành. Tất cả điều trên cho thấy từ nay việc chơi game Tencent sẽ trở nên khó khăn vì quản lí thắt chặt hơn.

Đây thực sự là nỗi băn khoăn và lo lắng của không ít người chơi hiện tại và tương lai. Tuy nhiên, dường như điều đó trở thành cố định và được áp dụng cho toàn game Tencent (những game có số lượng người chơi lớn) và bạn phải chuẩn bị sẵn tâm lí. Đó là do chỉ thị từ chính quyền Trung Quốc, áp xuống cho các hãng sản xuất game như Tencent hay các công ty công nghệ hàng đầu của quốc gia này.

Như chúng ta biết, Trung Quốc hiện nay là nước đi đầu trong việc phát triển công nghệ thế hệ 4.0. Riêng về lĩnh vực AI (trí tuệ nhân tạo), quốc gia châu Á này đang có vị trí và tốc độ phát triển cao nhất thế giới. Thời gian gần đây họ đã đạt được những thành tựu đáng kể trong AI như phát triển AI dẫn chương trình bản tin thời sự, các công việc áp dụng công nghệ AI... Và lĩnh vực game cũng sẽ dần có sự tham gia của công nghệ này.

Vậy nên việc thu thập và quản lí thông tin người chơi khi chơi game là một cách để chính quyền Trung Quốc quản lí số lượng game thủ. Đây cũng chính là cách để họ kiểm soát được những bất ổn và hệ lụy xảy ra với người chơi game quá độ. Do đó, chúng ta nên chấp nhận và xem đó như một thủ tục đăng kí chơi game mà thôi.

Viết bình luận