Thôi xong, VNG gỡ PUBG Mobile Global khỏi tất cả cửa hàng ứng dụng, game thủ chỉ có thể nạp tại server Việt Nam

Swordsman 26/11/2018 01:04

Thông tin mới cập nhật rằng PUBG Mobile bản quốc tế sẽ bị gỡ bỏ khỏi hệ thống CH Play và App Store Việt Nam, chỉ còn duy nhất bản của VNG.

Mới đây, PUBG Mobile Việt Nam vừa ra một số thông báo mới liên quan đến việc phát hành chính thức sản phẩm này tại thị trường trong nước. Trong nhiều phần đáng chú ý, việc bản quốc tế sẽ bị dỡ bỏ khỏi các cửa hàng ứng dụng khiến nhiều người quan tâm.

Theo đó, nội dung này nằm trong mục Thanh toán, người chơi sẽ chỉ được chơi duy nhất bản PUBG Mobile do VNG phát hành. Và tất nhiên bản quốc tế không còn IP của Việt Nam, cách khác IP trong nước sẽ không hoạt động nữa. Mọi thanh toán, nạp, chi trả trong game chỉ áp dụng cho bản trong nước.

Chúng tôi xin trích dẫn nguyên văn thông báo mới nhất từ PUBG Mobile VN: " Để đảm bảo đúng quy định phát hành, phiên bản PUBG MOBILE global sẽ tiến hành được gỡ xuống khỏi Store và chỉ có một phiên bản PUBG MOBILE VN chính thức trên Store. Nên phiên bản PUBG MOBILE global sẽ không thể tiếp tục thanh toán ingame. Người chơi vui lòng chuyển sang phiên bản PUBG MOBILE VN để có thể tiến hành thanh toán bình thường và có thêm những trải nghiệm phiên bản tốt hơn."

Có thể thấy, việc chơi PUBG Mobile giờ đây game thủ Việt hoàn toàn chỉ áp dụng với máy chủ trong nước. Bạn sẽ chỉ chơi bản quốc tế bằng cách fake IP hoặc download APK (với Android). Ngoài ra, một lựa chọn không mấy sáng sủa khác là cày bản Trung Quốc với giao diện tiếng Trung 100%.

Thực ra đây là việc làm cần thiết và thuộc quyền của VNG với những thỏa thuận với Tencent, tất nhiên phía Tencent quốc tế đã chấp thuận. Game thủ vẫn có quyền lựa chọn với nhiều phiên bản khác nhau. Và bản Việt vẫn có những lợi điểm mà các bản khác không có được.

Viết bình luận