Tencent mở rộng đầu tư trong năm 2019, VNG, Garena tiếp tục được "sải cánh vươn xa"

Swordsman 21/02/2019 00:45

Việc mở rộng đầu tư năm 2019 của Tencent có tác động không nhỏ đến các công ty đối tác, trong đó có VNG, Garena tại Việt Nam.

Dù năm 2018 là thời gian khó khăn của Tencent chủ yếu đến từ các chính sách thắt chặt, quản lí gắt gao từ chính phủ trong quản lí game mới nhưng vẫn tạo ra không ít cơ hội và tăng trưởng cho hãng này. Khi được tháo dỡ nhiều vướng cản về cơ chế, năm 2019 được đánh giá là thời điểm bùng lên, tiếp tục phát triển mạnh về ngành công nghiệp internet của Tencent.

Công ty lớn nhất Trung Quốc khẳng định sẽ không thu hẹp quy mô đầu tư trong năm nay sau khi mức cao kỷ lục của 16 công ty mà họ đầu tư vào IPO ra mắt năm ngoái. Chủ tịch Martin Lau cho biết tại một hội nghị nhà đầu tư diễn ra ở Bắc Kinh. Ông chia sẻ thêm năm 2019 là năm tốt nhất cho công ty về đầu tư, theo bảng điểm bài phát biểu của ông được thực hiện vào tháng trước và được Reuters trích dẫn hôm 19/2.

Tencent đã đầu tư vào hơn 700 công ty trong 11 năm qua, Lau cho biết, và 63 trong số đó hiện đang được niêm yết, trong khi 122 được định giá hơn 1 tỷ USD, theo bảng điểm. Riêng tại thị trường Việt Nam, rộng hơn là Đông Nam Á, VNG và Garena (SEA Limited) vẫn được xem là những đối tác quan trọng hàng đầu để Tencent đầu tư kinh doanh.

Khách hàng thăm gian hàng Tencent trong Hội nghị Thượng đỉnh Kỹ thuật số Trung Quốc lần thứ I tháng 4/2018 

Nằm trong chiến lược phát triển chung, năm 2019 khá dễ đoán khi cả hai đơn vị này sẽ có nhiều bước phát triển mới trong đời sống internet, game online, ứng dụng tiện ích. 

Với riêng game thủ, việc được chơi nhiều game hay là điều quan trọng. Và từ trước đến nay họ vẫn luôn tin tưởng các đơn vị phát hành như VNG và Garena. Năm 2019 khi các sản phẩm được ra mắt, phát hành từ Tencent chắc chắn người chơi vẫn sẽ ủng hộ, hưởng ứng.

Viết bình luận