Tencent chi mạnh tay tới 316 triệu USD vào Bilibili, kênh video nổi tiếng hàng đầu Trung Quốc

Swordsman 05/10/2018 09:50

Sự đầu tư không tiếc tiền của Tencent gần đây vào Bilibili khiến dân tình nổi lên đồn đoán công ty này đang chuẩn bị thâu tóm kênh video hàng đầu Trung Quốc.

Mới đây, Tencent đã tuyên bố sẽ mua cổ phần trong công ty chia sẻ video Bilibili trị giá khoảng 317,6 triệu USD. Tổng cộng, công ty lớn nhất Trung Quốc đầu tư vào 25.063,451 cổ phiếu phổ thông Class Z mới phát hành với giá 12,67 USD/cổ phiếu, chiếm khoảng 12,3% tổng số cổ phần của Bilibili.

Bilibili bắt đầu giao dịch vào đầu năm nay với IPO là 42 triệu cổ phiếu với giá 11,50 USD/cổ phiếu. Kể từ khi công bố khoản đầu tư của Tencent, giá cổ phiếu đã tăng từ 13,31 USD/cổ phiếu vào cuối ngày hôm qua với mức tăng đột biến ban đầu là 15,48 USD/cổ phiếu, xuống mức 14,51 USD vào thời điểm này.

Cùng với dịch vụ chia sẻ video của mình, Bilibili cũng sở hữu một đội tuyển chơi chuyên nghiệp môn League of Legends với tên Bilibili Gaming, và gần đây đã mua lại đội Overwatch League.

Trong khi đó, Tencent đã công bố tái cấu trúc lần đầu tiên trong sáu năm do giá cổ phiếu giảm của chính nó trong bối cảnh đóng băng gần đây của Trung Quốc về việc cấp giấy phép trò chơi mới. Công ty cho biết sẽ "tiếp tục khám phá sự tích hợp của xã hội, nội dung và công nghệ phù hợp hơn cho các xu hướng trong tương lai, và thúc đẩy nâng cấp từ internet của người tiêu dùng lên internet công nghiệp".

Viết bình luận