Sau Tencent, NetEase Games cũng đang “vật vã” tìm cách phát hành game ra nước ngoài

Swordsman 22/11/2018 10:39

Trước cảnh chính quyền kiểm soát gắt gao phát hành game trong nước, Tencent rồi nay đến NetEase cũng phải lao đao đưa game ra nước ngoài.

Công việc kinh doanh và sản xuất trò chơi của các hãng game Trung Quốc đang gặp nhiều trở ngại lớn khi chính quyền thắt chặt quản lí. Dẫu không có nhiều sản phẩm có ảnh hưởng lớn như Tencent song NetEase cũng phải vất vả vật lộn để được cấp phép phát hành.

Tìm đầu ra cho game khi thị trường Trung Quốc đóng băng đang là mối bận tâm lớn của Tencent và NetEase thời điểm này

Đề tài trong game sản xuất của NetEase tương đối đa dạng từ kiếm hiệp, tân kiếm hiệp đến sinh tồn, viễn tưởng. Theo đó các thể loại game cũng đa dạng, phong phú không kém, sở hữu lượng fan cực khủng.

Từ trước đến nay, game NetEase vẫn có đất diễn tại thị trường trong nước với các sản phẩm chất lượng và tác động tiêu cực được kiểm soát. Các tựa game nhập vai như Sở Lưu Hương, ARPG như Âm Dương Sư, MOBA như Quyết Chiến Bình An Kinh đều cho kết quả khả quan.

Tuy nhiên, muốn phát triển thì việc đầu tư phát hành game ra nước ngoài cần nâng cao hơn nữa. Trong khi bối cảnh trong nước nhiều khó khăn, doanh thu chắc chắn bị ảnh hưởng thì điều này càng quan trọng. Mức độ ảnh hưởng của NetEase có lẽ chưa bằng Tencent nhưng về lâu dài, kế sinh nhai vẫn là đưa game ra các thị trường ngoài Trung Quốc.

Tencent có những đối tác quan trọng hỗ trợ như SEA Limited (Garena). Riêng với NetEase họ vẫn cần có một đơn vị xứng tầm và đó là câu chuyện không thể ngày một ngày hai.

Viết bình luận