Sau PUBG Mobile, VNG đang có gì trong tay? Hóa ra toàn "Át chủ bài" và đang thống trị làng game Việt

Swordsman 19/11/2018 07:24

Thương vụ PUBG Mobile được xem là cú hích mạnh mẽ cho sự phát triển chung của VNG hay ngành phát hành game tại Việt Nam.

Lịch sử thương hiệu và phát triển của VNG (tiền thân là Vinagame) có lẽ chúng ta không cần phải bàn luận thêm nữa. Sự kiện mới đây - hãng này sở hữu PUBG Mobile của Tencent khi đảm trách vai trò chuyển ngữ Việt hóa và đứng ra tổ chức giải đấu - khiến không ít người phải bất ngờ và nể phục.

Như vậy với việc có thêm "đứa con cưng" PUBG Mobile, VNG hiện nay có thể nói là thời kỳ mạnh nhất trong khâu phát hành game tại thị trường Việt Nam. Điểm danh những sản phẩm nổi bật của họ, một điều chúng ta nhận ra là... toàn "Át chủ bài" hay "hàng khủng". Thật khó có đối thủ nào có thể cạnh tranh hiện nay với VNG!

PUBG Mobile

Tất nhiên đây là sản phẩm hot nhất ở thể loại game sinh tồn đã được VNG đứng ra xây dựng lộ trình phát triển tại thị trường Việt Nam, dưới sự ủy quyền từ Tencent. Game chuẩn bị ra mắt game thủ.

Rules of Survival

Lại một game khủng nữa từ NetEase mà VNG đã sở hữu tương tự như cách họ có PUBG Mobile hiện nay. Trải qua 1 năm phát hành bản tiếng Việt, Rules of Survival đến nay vẫn có được lượng fan đông đảo nhất.

Võ Lâm Truyền Kỳ Mobile

Một sản phẩm của Tencent phát hành và VNG cũng sở hữu bản quyền ra mắt tại Việt Nam. Hiện nay, hàng trăm server được mở, hoạt động sôi nổi 24/24 của game thủ và bang hội. Đây là game kiếm hiệp mobile đông người chơi nhất hiện nay.

Kiếm Thế Mobile

Kiếm Thế Mobile đã được sở hữu bởi VNG. Tựa game được Kingsoft và Seasun phát triển từ bản PC. Sau Võ Lâm Truyền Kỳ Mobile, đây có lẽ là game mobile kiếm hiệp hấp dẫn thu hút người chơi trong thời gian tới. Game dự kiến được VNG ra mắt vào đầu tháng 12/2018.

Mobile Legends: Bang Bang

Một game MOBA di động top 1 Đông Nam Á cũng được VNG Việt hóa, phát hành bản Việt tại Việt Nam trong tháng 11 này. Với việc có được Mobile Legends, hãng game lại đủ sức cạnh tranh với sản phẩm như Liên Quân Mobile của Garena.

Nhìn vào những "hàng khủng" (mới chỉ xét trên game mobile) ở trên của VNG, bạn thấy điều gì?

Viết bình luận