Ơn giời, Trung Quốc đã dỡ bỏ “lệnh cấm vận” phát hành game, đáng tiếc Tencent và NetEase vẫn ngoài vòng phê duyệt

Swordsman 03/01/2019 08:05

MỤC LỤC [Hiện]

Mới đây, một động thái khả quan từ chính quyền Trung Quốc là đã phê duyệt 80 tựa game mới trong lô giấy phép đầu tiên được cấp bởi cơ quan quản lý truyền thông. Thông báo phê duyệt đã được đăng tải trực tuyến bởi Cục Quản lý Báo chí, Xuất bản, Phát thanh, Phim và Truyền hình Trung Quốc gần đây. Đây là lần đầu sau khi kết thúc 9 tháng “cấm vận” phát hành trò chơi điện tử của quốc gia này.

Các trò chơi ban đầu chủ yếu là các tựa game phát hành nội địa bao gồm game mobile và không bao gồm bất kỳ game từ Tencent Holdings Ltd. hay Netease Inc. Điều này đã làm ảnh hưởng khá nghiêm trọng đến việc phát triển game mới, doanh thu và thương hiệu của các “ông lớn” ngành game xứ tỉ dân. Tencent ước tính tổn thất trăm tỉ USD sau vụ việc này.

Trung Quốc vẫn được xem là “công xưởng chế tạo game” của thế giới. Ngành công nghiệp trò chơi của quốc gia lớn nhất châu Á này tạo ra doanh thu hơn 30 tỷ USD. Tuy nhiên, trước thực trạng các vấn đề về sức khỏe trẻ em, xã hội an sinh bị xáo trộn do lạm dụng game đã buộc chính quyền thực thi “lệnh giới nghiêm.

Đáng tiếc trong lần phê duyệt này, hai hãng game lớn nhất Trung Quốc là Tencent và NetEase đều chưa được cấp phép trở lại. Có lẽ đây là bước đi thận trọng của chính quyền bởi họ đều là đơn vị sản xuất game nhiều nhất, nhanh nhất và kiếm lời kinh khủng nhất.

Viết bình luận