Những điểm khó chịu mà người chơi đang gặp phải trong game LMHT: Runeterra được VNG phát hành cách đây vài hôm

dbaohz10 27/11/2020 11:57

MỤC LỤC [Hiện]

Đầu tiên là giao diện chưa hợp lý


Bỏ qua các phần cơ bản, giao diện đẹp mắt của Runeterra là thứ gây ấn tượng với game thủ. Nhưng cũng bởi vì cảnh đẹp mà game thủ dường như quên rằng mục đích là chơi game. Sở dĩ là vì tới từ việc gần như toàn bộ giao diện chính của game là phần cảnh vật, trong khi đó những nút như Play, Collection… lại ở phía bên trái.
So sánh các tựa game cùng thể loại khác như Hearthstone hay Gwent, mặc dù không có đồ hoạ đẹp như Runeterra nhưng giao diện chơi rất trực quan và dễ nhìn. Có lẽ Riot nên điều chỉnh lại vị trí các thanh công cụ phía trái nổi bật hơn thay vì như hiện tại.
ảnh
Quá nhiều từ khoá


Keyword trong game thẻ bài là nhằm thể hiện tính năng, cách sử dụng lá bài đấy để đưa ra quyết định phù hợp dẫn tới chiến thắng trận đấu. Việc nhớ các keyword và sử dụng chúng dường như quá nhiều đối với Runeterra vì có tới 50 Keyword đây là điều khó của newbie( tập chơi).
Việc sở hữu thông tin quá nhiều khiến game thủ không kiên trì và nản, chả ai muốn vào chơi là học thuộc tất cả như vậy, dẫn tới việc bỏ game và xoá game.


Đương nhiên chỉ một phần nhỏ người chơi như thế, nếu đã thích game thì phải bỏ thời gian nghiên cứu và tìm tòi thôi. Nhưng điều này phần nào gây khó chịu với game thủ.
Giải thích keyword quá dài
Khi gặp một Keyword khó hiểu, họ có thói quen chỉ vào lá bài và đọc hiệu ứng của nó trong trận trước khi đưa ra quyết định. Điều này đã được Blizzard áp dụng cho Hearthstone và làm cho quá trình học hỏi về trò chơi của game thủ là cực kì nhanh. Với Runeterra thì giải thích quá dài và chiếm phần lớn màn hình game, nó tiêu tốn thời gian và làm game thủ trở nên khó chịu.

Nautilus - Legends of Runeterra Review - Pojo.com


Lời Kết
Mặc dù vậy, Runeterra rất đáng để mong đợi và phát triển hơn nữa. Đây là game chiến thuật và tính toán của người chơi. Việc sáng tạo lối chơi và hình ảnh đẹp mắt giúp Runeterra ghi điểm với game thủ. Hy vọng Riot sẽ cải thiện hơn với tựa game con cưng này để giúp game thủ gắn bó lâu dài hơn.

Viết bình luận