Không phải "trẻ trâu", đây mới thực sự là điều game thủ Onmyoji Arena lo lắng đến "mất ăn mất ngủ" về game

Swordsman 07/05/2018 08:12

Trước sự phát triển và mở rộng thị trường thời gian gần đây của game Onmyoji Arena, game thủ như đang lo lắng nhiều thứ hơn cho số phận một game MOBA đề tài Nhật Bản hấp dẫn. Có lẽ không phải vấn đề "trẻ trâu", đây mới là thứ khiến họ đứng ngồi không yên chăng?

Như chúng tôi đã thông tin trong các tin bài trước, sản phẩm game Onmyoji Arena của NetEase có mặt trên nền tảng Android rồi mở rộng thị trường tới các nước Đông Nam Á là những diễn biến mới nhất. Cho đến nay không phủ nhận độ bao phủ của Onmyoji Arena có phạm vi trên toàn thế giới.

Sự lớn mạnh đồng nghĩa với việc Onmyoji Arena phải đối diện với những thách thức và khó khăn mới như câu kéo lượng người chơi, nội dung game đổi mới, sáng tạo trong thiết kế, hiệu quả ở vận hành... Hay như một trong số đó là nạn "trẻ trâu" trong game Onmyoji Arena - một trong những vấn đề gặp ở phần lớn các game online nói chung, game MOBA nói riêng.

Có thể nói "trẻ trâu" không từ bất cứ một game nào bởi điều đó liên quan đến vấn đề giới hạn độ tuổi chơi game từ phía nhà sản xuất cũng như thái độ, cách ứng xử khi chơi game của game thủ. Đó còn chưa kể đến một hình thái của "trẻ trâu" trong game nói chung là "hacker". Nhưng thực sự vấn đề vốn "biết rồi, khổ lắm, nói mãi" này có thực sự đang là mối bận tâm lớn nhất của giới game thủ Onmyoji Arena?

Chúng tôi cho rằng việc Onmyoji Arena có được phát hành tại Việt Nam và xa hơn có thể là liệu Onmyoji Arena có "ăn" được Liên Quân Mobile khi phát hành hay không mới là điều làm gamer nghĩ nhiều về nó hơn là "trẻ trâu" kia. Việc Onmyoji Arena phát hành phiên bản Đông Nam Á trước hết là một tín hiệu khả quan để nghĩ về một khả năng Onmyoji Arena sẽ phát hành tại Việt Nam hoặc chiều hướng khác là có hỗ trợ tiếng Việt. Khi phát hành bản trong nước hay có hỗ trợ ngôn ngữ bản địa sẽ là tin không thể vui hơn với game thủ chơi Onmyoji Arena.

Đó vẫn là câu chuyện của tương lai và dự đoán. Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin về Onmyoji Arena tới bạn đọc khi có diễn biến mới. Hãy bày tỏ quan điểm cá nhân bằng cách comment dưới bài viết này nhé.

Viết bình luận