Gay rồi anh em, chơi PUBG Mobile Việt Nam VNG bắt game thủ phải đủ 18, khai báo họ tên thật, số CMTND

Swordsman 21/11/2018 08:15

Phiên bản PUBG Mobile do VNG đại diện phát hành tới đây chỉ cho game thủ chơi khi khai báo thông tin tên thật, số CMTND và tất nhiên phải từ 18 tuổi trở lên.

Những nội dung trong chính sách và điều khoản chơi PUBG Mobile phiên bản tiếng Việt mới được đây phía VNG và công ty Nguyên Bảo (đối tác của VNG) chia sẻ khiến game thủ không thể không chú ý. Theo đó, những điều khoản áp dụng bạn cảm nhận gần như những gì Tencent áp dụng hiện nay với game Vương Giả Vinh Diệu.

Vẫn chưa đến mức hạn chế giờ chơi bởi hiện nay phía Tencent vẫn chưa áp dụng, nhưng điều khoản mà PUBG Mobile Việt Nam đưa ra cho người chơi trước khi trải nghiệm hẳn sẽ không được lòng nhiều người. 

Từ trước tới nay, chơi game của VNG nói chung khá dễ dàng và đơn giản, không hề phức tạp. Người chơi chỉ cần có tài khoản Zing ID, Facebook, Google là có thể vào game, ngay cả khi bạn chưa đủ 18. Không những thế, chức năng Chơi Ngay (chơi với tư cách Khách) còn cho phép gamer vào game ngay lập tức, không cần đăng kí.

Tuy nhiên, dường như điều đó sẽ không còn nữa với PUBG Mobile một khi được tung ra tới đây. Người chơi sẽ phải qua quá trình khai báo thông tin cá nhân tương đối riêng tư và chi tiết. Tên thật, địa chỉ cư trú, số CMTND, năm sinh... sẽ phải điền một cách chính xác để quản lí.

Điều này khi là hiện thực sẽ gây phản ứng trong cộng đồng bởi đây đều là những thông tin cá nhân, rất riêng tư đến pháp nhân người sử dụng. Liệu ban điều hành có đảm bảo việc bảo mật thông tin cá nhân trên?

PUBG Mobile chưa ra mắt nhưng vấn đề đáng lo ngại nhất đã nhãn tiền. Game thủ nên chuẩn bị trước tâm lí và chọn lựa chơi hoặc không chơi bản tiếng Việt. Thiết nghĩ hãng phát hành nên cân nhắc bởi game thủ vẫn có nhiều lựa chọn hơn nhà phát hành: bản quốc tế, Trung Quốc đều có thể chơi. Còn VNG hay Nguyên Bảo thì chỉ có 1 lựa chọn: người chơi/kinh doanh.

Viết bình luận