Được cấp phép phát hành game mới, cổ phiếu Tencent tăng vọt để lấy lại vị thế

Swordsman 12/04/2019 09:02

Sau 9 tháng cấp phép lại sản xuất trò chơi mới, cổ phiếu của Tencent nhanh chóng tăng trở lại.

Cổ phiếu công ty đã tăng 26% sau thời gian 9 tháng mặc dù lợi nhuận từ kinh doanh sản phẩm có dấu hiệu giảm rõ rệt. Cổ phiếu Tencent đã tăng lên mức cao nhất trong 9 tháng vào thứ 5 (11/4). Nguyên nhân lý giải cho sự thucs đẩy này là các sản phẩm do hãng phát triển được chính quyền phê duyệt.

Tencent là đơn vị chủ chốt cuối cùng được cấp lại giấy phép phát hành game

Cổ phiếu của công ty đã phá vỡ mốc 400 đô la Hồng Kông (50,99 USD), tăng 2,8% trong giao dịch buổi sáng 12/4 tại Hồng Kông lên mức cao nhất kể từ tháng 6 năm 2018. Giá trị cổ phiếu của công ty đã tăng 26% trong năm nay.

Tencent đã bị đình chỉ 9 tháng đối với giấy phép trò chơi mới bởi cơ quan quản lý truyền thông hàng đầu của Trung Quốc vào năm ngoái, trong bối cảnh mối lo ngại ngày càng tăng đối với chứng nghiện game. Các nhà quản lý Trung Quốc đã ngừng nhận đơn đăng ký mới vào tháng 2 trong nỗ lực xóa sổ tồn đọng khỏi án treo 2018. Cơ quan quản lý truyền thông của nước này hôm thứ 4 đã phê duyệt một trò chơi Tencent trong đợt phê duyệt mới nhất.

Cổ phiếu Tencent tăng trở lại sau khi được tháo dỡ "lệnh cấm vận"

Tháng trước, công ty niêm yết có giá trị thứ 2 của Trung Quốc đã báo cáo giảm 32% lợi nhuận hàng năm trong quý IV, sau khi kinh doanh trò chơi của họ chậm lại. Điều này khiến giới chức nước này lo ngại đến ảnh hưởng đến nền kinh tế. Mặc dù lợi nhuận giảm, niềm tin của nhà đầu tư vào Tencent vẫn vững chắc. Nhóm đã xác nhận tuần trước rằng họ đã huy động được 6 tỷ đô la, bán trái phiếu bằng đô la lớn nhất châu Á trong năm nay ngoài Nhật Bản.

Trong khi tìm cách loại bỏ sự phụ thuộc vào trò chơi và phương tiện truyền thông xã hội ở Trung Quốc, công ty đã tìm cách mở rộng các dịch vụ trò chơi của mình ra nước ngoài. Tờ Thời báo Tài chính đã đưa tin vào tuần trước rằng họ đã đạt được thành công lớn đầu tiên bên ngoài Trung Quốc bằng cách thu hút 243 triệu người dùng vào trò chơi PUBG Mobile.

PUBG Mobile là sản phẩm mang lại nguồn thu lớn từ quốc tế cho Tencent

Thành công của PUBG di động đã giúp phần nào Tencent vượt thoát khỏi tình trạng trì trệ sau khi bị cấm ra trò chơi mới. Ở thị trường quốc tế rộng lớn, game sinh tồn này đã mang về khoản tiền khổng lồ bù đắp những tổn thất từ chính sách của chính quyền Trung Quốc.

Hiện nay, Tencent và NetEase là hai trong số nhiều công ty công nghệ, internet và số hóa lớn nhất tại Trung Quốc. Những công ty này có tầm ảnh hưởng lớn đến nền kinh tế quốc gia tỷ dân này. Lĩnh vực game là thế mạnh của họ. Và khi bị ngăn chặn, kiềm chế chắc chắn kinh tế Trung Quốc chịu tác động không nhỏ.

Viết bình luận