Đấu Trường Vinh Quang - Tân binh đến muộn liệu có "đủ tuổi" để cạnh tranh?

Khải sở khanh 22/01/2019 10:39

MỤC LỤC [Hiện]

Mặc dù mới được hé lộ những thông tin về phiên bản Việt Hóa và thời điểm ra mắt nhưng Đấu Trường Vinh Quang - AOG đã nhận được khá nhiều sự quan tâm từ cộng đồng game thủ, rất nhiều ý kiến nhận định rằng tựa game này sẽ làm đối thủ đáng gờm và có thể đè bẹp được Liên Quân Mobile hay Mobile Legends tại thị trường Việt Nam.

Liệu những ý kiến nhận định trên có đúng hay không mời các bạn cùng chúng tôi phân tích chi tiếp mọi mặt về Đấu Trường Vinh Quang để xem tựa game này có thể trở thành bom tấn không hay chỉ là "cú lừa" nhé.

► Nội dung:

Về nội dung thì Đấu Trường Vinh Quang  cũng như các tựa game cùng thể loại khác tại Việt Nam đều có nội dung tương tự nhau, đều có nội dung về một thế giới giả tưởng tưởng nơi các anh hùng tranh đấu lẫn nhau tuy nhiên thì Đấu Trường Vinh Quang tại thị trường Trung Quốc có nội dung cốt chuyện mang đậm tính Tam Quốc hơn khi tạo hình cũng như nội dung game đều bao quanh câu chuyện Tam Quốc.

Mặc dù khi về Việt Nam tựa game Đấu Trường Vinh Quang sẽ được đổi lại nội dung cốt chuyện tạo sự mới mẻ cho tựa game này nhưng việc game có tạo hình Tam Quốc quá nhiều sẽ khó cho game thủ Việt Nam tiếp nhận và có nguy cơ đi theo vết xe đổ của 3Q 360mobi. Nhìn chung về nội dung Đấu Trường Vinh Quang chỉ có thể bằng hoặc kém hơn đối thủ chứ không thể đè bẹp tại thị trường Việt Nam.

► Gameplay:

Xét về gameplay thì Đấu Trường Vinh Quang có một chút đột phá khi có thêm phần "cắm mắt" với các vùng bản đồ sáng và tối, các tướng trong game có tới 4 kỹ năng hoặc hơn đối với một số tướng đặc biệt tuy nhiên thì đây chỉ là do cách sắp xếp vì trên thực tế thì các tựa game như Liên Quân Mobile vẫn có 4 kỹ năng nhưng một kỹ năng bị động được tạm ẩn đi và được tăng tự động.


Cơ chế chơi game với các phím điều hướng di chuyển kỹ năng của Đấu Trường Vinh Quang thì cũng giống như các tựa game khác không có gì đặc biệt cả. Nhìn chung điểm gameplay Đấu Trường Vinh Quang tương đương với các tựa game cùng thể loại khác.

► Đồ họa - Âm thanh:

Về đồ họa, Đấu Trường Vinh Quang được xây dựng rất tốt và đẹp mắt, hình ảnh chi tiết và chất lượng cao tuy nhiên cảm giác cá nhân người viết khi chơi phiên bản gốc Trung Quốc thì không được mượt mà cho lắm, nhìn chung ở mặt âm thanh và đồ họa Đấu Trường Vinh Quang vẫn ở mức chấp nhận được và có thể so kèo với Liên Quân Mobile và Mobile Legends,...


► Tổng kết

Nhìn chung thì Đấu Trường Vinh Quang là tựa game MOBA khá là thú vị có đủ điều kiện để cạnh tranh với các tựa game đang có mặt tại thị trường Việt Nam tuy nhiên sẽ phải mất rất nhiều công sức và sự đầu tư dài hạn thì mới có thể giành được thị trường từ các tựa game như Liên Quân Mobile hay Mobile Legends vì các tựa game này đã có thời gian dài phát hành tại Việt Nam và cũng có lượng fan đông đảo trong thời gian vừa qua.

Hi vọng Đấu Trường Vinh Quang sẽ có những bứt phát khi ra mắt để có thể thành công tại thị trường Việt Nam.

Viết bình luận