Đắng lòng PUBG Mobile, RoS chưa "đủ tuổi" cạnh tranh Garena Free Fire - game vừa lọt Top ứng dụng tải nhiều nhất trên thế giới

Swordsman 14/05/2019 01:10

Thống kê mới nhất cho thấy, duy nhất có game Garena Free Fire (trò chơi battle royale) lọt Top 10 ứng dụng được download nhiều nhất trên toàn thế giới.

Theo Priori Data, vào tháng 4, tổng số lượt tải xuống của 10 ứng dụng Android hàng đầu thế giới là 306 triệu. Các ứng dụng thuộc sở hữu của Facebook bao gồm WhatsApp, Messenger và Facebook Lite thu hút tổng cộng 154 triệu lượt tải xuống. Hơn một nửa số lượt tải về trong danh sách. 

Biểu đồ thống kê 10 ứng dụng có lượng tải về nhiều nhất trên thế giới

Whatsapp đứng đầu danh sách với 75,81 triệu lượt tải xuống. Dịch vụ nhắn tin tức thời phổ biến nhất thế giới đã thuộc quyền sở hữu của Facebook kể từ khi mua lại 19 tỷ đô la vào đầu năm 2014 . 

Facebook Messenger đã đạt 50,3 triệu lượt tải xuống trong cửa hàng Google play vào tháng trước. 

Trong khi đó, Facebook lite - một ứng dụng Android được tạo ra để chạy trên internet tốc độ thấp và các thiết bị cấp thấp - đã được 27,7 triệu người dùng download.

TikTok, Stack Ball, Run Race 3D, Garena Free Fire, Color Bump 3D, Twist Hit và homescapes cũng nằm trong danh sách này. Trong đó, đáng chú ý phải kể đến game sinh tồn - thể loại trò chơi thịnh hành hiện nay - mà đại diện là Garena Free Fire là game duy nhất góp mặt. Các tên tuổi lớn khác như PUBG Mobile, Rules of Survival đều vắng bóng.

Garena Free Fire là game sinh tồn duy nhất góp mặt

Trong tin bài trước chúng tôi cũng phản ánh, Garena Free Fire cũng là trò chơi duy nhất thuộc thể loại battle royale nằm trong các hạng mục được đề xuất giành giải thưởng của năm của Google Play Awards. Game của Garena còn lọt vào nhiều hạng mục. Thật khó có thể tin trò chơi này lại làm được những điều như trên. Có lẽ PUBG Corp và NetEase đều phải rất ghen tị với Garena Free Fire.

Garena Free Fire là một trò chơi Sinh tồn, nhiều người chơi do 111dots Studio của Việt Nam phát triền và Garena phát hành, phân phối lên nền tảng di động Android và iOS. Trò chơi có tên gốc là Free Fire là tựa game sinh tồn trên mobile theo lối chơi Battle Royale, được phát hành Alpha Test lần đầu vào ngày 27/9/2017 tại Việt Nam.

Ngay khi mới ra mắt game đã thu hút một số lượng người chơi rất lớn tại Việt Nam. Một thời gian sau khi ra mắt đội ngũ phát triển đã tung ra phiên bản Closed Beta vào ngày 2/11/2017 với khá nhiều những cải tiến trong game và thời điểm này game đã có Server ở một số quốc gia khác như Thái Lan. Vào ngày 4/12/2017 game tiếp tục có bản cập nhật chính thức mang tên Open Beta. Và từ đó đến nay Game vẫn liên tục có những bản Big Update Open Beta.

Viết bình luận