Choáng ngợp với mức độ "đầu tư" vào Pokemon GO của các game thủ Nhật

Bloodylord 13/07/2017 10:20

(Game8) - Là quê hương của dòng game Pokemon, chẳng có gì đáng ngạc nhiên nếu các game thủ Nhật Bản đầu tư nhiều vào tựa game này. Tuy nhiên, lượng tiền mà họ đổ vào Pokemon GO vẫn khiến nhiều người phải há mồm.

Cho tới thời điểm hiện tại, Pokemon GO đã có hằng triệu người chơi rải rác trên toàn thế giới. Và trong hàng triệu người chơi đó, các game thủ Nhật đang đứng đầu danh sách về lượng tiền bỏ vào game, theo như những số liệu có được từ Sensor Tower. Trên thực tế thì trung bình một game thủ Nhật bỏ ra lượng tiền mỗi tháng gần bằng tổng lượng tiền mà game thủ đến từ 4 quốc gia tiếp theo trên bảng xếp hạng cộng lại!

>> Cách lên cấp nhanh trong Blade and Soul

Dưới đây là biểu đồ để bạn có thể dễ dàng thấy được sức mua của game thủ Nhật:

Biểu đồ trên tính trung bình lượng tiền mỗi game thủ đến từ mỗi quốc gia dùng để mua vật phẩm trong Pokemon GO mỗi tháng kề từ tháng 7 năm 2016 đến tháng 7 năm 2017. Số liệu này bao gồm cả Android và iOS. Đứng đầu bảng xếp hạng là Nhật với 26 đô mỗi tháng, Mỹ thứ 2 với 7,7 đô và Canada là 7,6 đô mỗi tháng. 

Tuy nhiên, trên thực tế thì tổng số tiền thu được từ Mỹ lại vượt Nhật, đạt 424 triệu đô. Số liệu mới nhất cho thấy Pokemon GO đã thu về hơn 1.2 tỉ đô la cho nhà phát hành với hơn 752 triệu lượt tải về.

Pokemon GO thực sự đã trở thành một hiên tượng, một trào lưu của năm vừa qua, với những tác động lớn đến xã hội. Gần đây nó vừa kỉ niệm một năm tuổi và hiện tại đang có một sự kiện kỉ niệm diễn rta trong game, cho phép người chơi bắt được một dạng hiếm của Pikachu. Sự kiện này sẽ kéo dài đến hết 24 tháng 7.

Viết bình luận