Riot xác nhận Valorant sẽ có những cơ chế cộng điểm combat mới

break 14/09/2020 16:40

MỤC LỤC [Hiện]

Điểm số combat được cho là một trong những chỉ số quan trọng thể hiện tầm ảnh hưởng của một người chơi trong một trận đấu. Tuy vậy thì với việc phải thế hiện một cách khách quan và tổng quát nhất, cơ chế tính chỉ số này thực tế rất khó để có thể xác định.

Theo đó thì ở Valorant, Riot mới đây đã xác nhận rằng cơ chế hiện tại chưa thực sự là tốt nhất và nhà phát triển này sẽ nhanh chóng giới thiệu một cơ chế mới đến với người chơi. Cụ thể thì, Ian Fielding - nhà sản xuất cấp cao của Riot đã lên tiếng:

"Chúng tôi hiện đang xem xét việc hỗ trợ của một người chơi khi đồng đội của họ có mạng hạ gục, có nghĩa là cả sát thương gây ra và các kỹ năng bạn dùng đều được tính vào. Ngoài ra, nhiều yếu tố khác cũng đáng được cân nhắc, chẳng hạn như first blood hay kill streak,..."

Với việc các Agent trong Valorant có rất nhiều kỹ năng để hỗ trợ đồng đội trong việc có mạng hạ gục như là làm chậm, hồi máu,... Ian Fielding cũng tiết lộ rằng Riot đang cân nhắc một hệ thống cơ chế tính điểm hoàn chỉnh trong bản cập nhật sắp tới.

Ngoài ra, ông cũng đề cập đến một vấn đề quan trọng rằng Riot không sử dụng số điểm bạn có được trong mỗi trận đấu để quyết định tốc độ tăng tiến Rank của bạn. "Nói một cách đơn giản, trọng tâm của việc bạn có lên rank hay không chủ yếu tập trung vào chiến thắng và tính quyết định của những chiến thắng này."

Có thể nói thì không chỉ Valorant mà còn ở rất nhiều tựa game FPS khác, cơ chế tính điểm thực tế rất phức tạp nếu như nhà phát hành muốn nó thể hiện chính xác nhất tầm ảnh hưởng của một người chơi. Và thật đáng mừng khi Riot đã có một kế hoạch cụ thể để cải thiện điều này.

Viết bình luận