EVOS Esports hồi sinh với khoản tiền gọi vốn đầu tư thành công lên tới gần 90 tỷ VNĐ

Bạch Thiển 30/04/2019 08:52

MỤC LỤC [Hiện]

Sau một mùa giải không mấy thành công kể từ khi "cụ tổ" Warzone giải nghệ chuyển sang làm streamer, mới đây EVOS esports đã có chuyển biến mới khi gọi vốn thành công với tổng số vốn lên tới gần 90 tỷ VNĐ. Đây sẽ là hậu phương vững chắc cho BHL đưa EVOS trỏe lại thời kỳ đỉnh cao trước đó.

Cụ thể: CEO của EVOS Esports, ông Ivan Yeo, vừa tiết lộ thông tin rằng đợt kêu gọi vốn đầu tiên (Series A) cho EVOS đã hoàn tất và số tiền đầu tư lên tới hơn 3.8 triệu USD, tương đương với 88,5 tỷ VND. Khoản đầu tư này được góp vốn từ nhiều nhà tài trợ rất có ảnh hưởng trong khu vực, mà lớn nhất là quỹ đầu tư Insignia Venture Capital tại Singapore, một công ty địa ốc bất động sản hàng đầu Indonesia, quốc gia rộng nhất ĐNÁ, và một số các nhà đầu tư tỷ phú giấu tên khác.

Số tiền này sẽ được đầu tư để nâng cấp và mở rộng cơ sở vật chất đào tạo và tập luyện cho các tuyển thủ trẻ tại các quốc gia phát triển Esports, hàng đầu là Việt Nam, Thái Lan, Malaysia, Ấn Độ. Ông Ivan cũng cho biết, EVOS cũng sẽ là tổ chức đi đầu Châu Á trong việc hoàn thiện bộ máy tổ chức thể thao gồm hệ thống nhân viên hỗ trợ, quản lý, huấn luyện cả thể chất và điều trị các vấn đề tâm lý cho các tuyển thủ. EVOS Esports cũng mở ra rất nhiều cơ hội việc làm trong ngành esports cho số đông các bạn có kiến thức và đam mê trong ngành này, cũng như đảm bảo đầu ra triển vọng cho các bạn tuyển thủ sau khi kết thúc sự nghiệp chuyên nghiệp.

Ông Ivan Yeo cũng phát biểu: "Với sự phát triển không ngừng của esports trên PC và nền tảng điện thoại như là một phương tiện giải trí không thể thiếu đối với giới trẻ, EVOS Esports mang sứ mệnh xây dựng nền móng vững mạnh để tạo đà cho các tuyển thủ và content creator trong khu vực có thể phát triển rực rỡ trong tương lai." EVOS Esports đang quản lý 9 đội tuyển TTDT có các danh hiệu hàng đầu trong khu vực, chưa kể đến các Youtuber danh tiếng nhất như "Jessnolimit" với 5 triệu subcribers. Đây cũng là tổ chức Esports đầu tiên tại ĐNÁ có 1 triệu người theo dõi trên Instagram và có thỏa thuận hợp tác/tài trợ với các nhãn hiệu hàng đầu khu vực như Lenovo, Go-Jek, Tokopedia, NimoTV, Traveloka, MSI...

Viết bình luận