Chính thức lộ diện các môn thể thao điện tử tại SEA Games 30, Liên Minh Huyền Thoại vẫn "mất dạng"

Bạch Thiển 14/03/2019 15:03

MỤC LỤC [Hiện]

Ngay cả khi giảm xuống còn 51 môn thì SEA Games 30 vẫn sẽ là kỳ đại hội có số môn nhiều nhất trong lịch sử giải đấu. Kỷ lục trước đó thuộc về SEA Games 25 tổ chức ở Indonesia với 44 bộ môn. Trong khi đó, ở kỳ đại hội gần nhất được quyền đăng cai vào năm 2005, chủ nhà Philippines đã giành được 112 HCV, 85 HCB và 93 HCĐ.

Theo đó, 6 môn thể thao điện tử được thêm vào bao gồm: Dota 2, StarCraft II, Mobile Legends: Bang Bang, Liên Quân Mobile, NBA 2K và TEKKEN 7. Tổng thư ký ủy ban Olympic Singapore, ông Chris Chan cũng rất ủng hộ việc tăng số môn và số bộ môn thi đấu: "Chủ nhà Philippines rất hào hiệp, khi họ duyệt toàn bộ môn thể thao mà chúng tôi đã đề xuất. Ngay cả những môn thể thao mà Philippines không có cơ hội giành huy chương, thế nhưng họ vẫn đồng ý đưa vào Đại hội".

Tuy nhiên, đây sẽ là tin buồn cho người hâm mộ môn thể thao điện tử vũ Liên Minh Huyền Thoại khi bộ môn này chưa được thêm vào khuôn khổ giải đấu SEA Games 2019 này. Có lẽ, trong tương lai tựa game đông người chơi nhất thế giới sẽ được chú ý tới hơn tại sân chơi lớn như SEA Games.

Viết bình luận