Zero Online ra đi trong âm thầm lặng lẽ

Anonymous 02/08/2014 16:45

(Game8) - Zero Online đã đóng cửa được vài tháng nhưng sự ra đi này hầu như không ai biết đến.


Zero online được mang về Việt Nam vào tháng 9/2009, tính đến nay đã gần được 3 năm. Là game online dựa theo bộ phim nổi tiếng Transformer nhưng sau hơn 1 năm ra mắt, gần như không còn ai biết đến nó. Zero online bắt đầu bước vào những tháng ngày sống lay lắt từ đó đến nay, và sự ra đi của nó cũng âm thầm, không kèn không trống.

Lên thông báo đóng cửa đã được vài tháng trên trang chủ, nhưng hầu như không một ai biết, không một dòng tin tức gì. Trên diễn đàn cũng không có động tĩnh gì trong một thời gian dài. Khung cảnh ảm đạm bao trùm tựa game này là điều thật đáng buồn.

 


Thông báo đóng cửa Zero

 

Thực tế, ngay từ khi ra mắt, việc thương mại hóa quá sớm đã tạo ra sự phân cấp trong cộng đồng người chơi, khiến cho lượng người chơi free chưa kịp lớn mạnh đã bỏ game. Điều đó làm cho Zero không có một cộng đồng lớn, đủ mạnh để phát triển. Việc game sống âm thầm được đến nay đã là một sự cố gắng đáng kể.

Trong ngày hôm qua, các máy chủ của Zero đã đóng lại, chấm dứt cuộc phiêu lưu của game thủ trong thế giới Zero. Vào ngày 10/08 tới, trang chủ và diễn đàn game cũng sẽ đóng cửa. NPH Saigontel cũng tạo điều kiện cho các người chơi của mình chuyển qua một tựa game khác là Shaiya.

 

 

Như vậy, số lượng game đóng cửa trong năm 2012 đã tăng lên con số 6. Ngoài Zero, còn có Linh Giới, Thống Lĩnh, Linh Thú, Độc Bá Giang Hồ và Thần Võ. Liệu số lượng game đóng cửa đã dừng lại hay chưa?

 

Valein - Theo diễn đàn Game8

 

Viết bình luận